An ninh - Hình sự

Bức thư tuyệt mệnh của nữ y tá xinh đẹp hé lộ tội ác của viện phó

Trong nội dung bức thư để lại, nạn nhân cho biết cô đã từng phải phá thai hai lần, đều là con của ông Trần. Ngoài ra, cô còn mắc phải căn bệnh trầm cảm.

Ngày 17/11, trang 163 đưa tin về một vụ tự sát đang được dư luận Trung Quốc đặc biệt quan tâm. Theo đó, nữ y tá họ Đặng đã treo cổ trên mái nhà căn nhà của ông phó viện trưởng nơi cô làm việc.

Được biết, nạn nhân là nữ y tá của bệnh viện Nhân dân Tuyên Thành, tỉnh An Huy, Trung Quốc, 26 tuổi, chưa kết hôn. Còn người viện trưởng họ Trần, 42 tuổi, là phó viện trưởng ở nơi cô Đặng làm việc, đã lập gia đình.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 8h10 sáng 14/10, Đặng lái xe đến tòa nhà chung cư của ông Trần rồi từ đó không thấy xuất hiện nữa. Mãi cho đến khi, một người bạn của ông Trần phát hiện thi thể của Đặng.

Nữ y tá Đặng 

Bắt đầu từ cuối tháng 10/2020, một người tự xưng là bố ruột của nữ y tá Đặng đã lên mạng xã hội đăng tải hàng loạt những thông tin bên lề liên quan đến cái chết của con gái mình. Ông buộc tội phó viện trưởng Trần đã cưỡng hiếp và uy hiếp Đặng phải làm tình nhân của ông ta. Bên cạnh đó, ông ta còn khẳng định nội dung tin nhắn giữa con gái mình và ông Trần đã bị xóa hết.

Cơ quan chức năng đã vào cuộc và khôi phục lại toàn bộ dữ liệu tin nhắn ở điện thoại nạn nhân và nhận thấy, quả thực giữa Đặng và Trần có mối quan hệ với nhau. Không những vậy, vào ngày xảy ra vụ án, Đặng đã xin phép nghỉ làm ở bệnh viện vào lúc 7h sáng.

Thư tuyệt mệnh của nạn nhân 

Kế tiếp, ông Đặng cũng đăng tải kết quả khám sức khỏe ngày 29/9/2019 của con gái lên mạng xã hội. Theo đó, Đặng đã từng phá thai 2 lần, luôn cảm thấy người tình lừa dối mình trong quãng thời gian phải phá thai, bị khinh miệt, và xúc phạm bằng lời nói dẫn đến bệnh trầm cảm.

Đặc biệt hơn, thu tuyệt mệnh của Đặng cũng đã được tìm thấy. Trong bức thư cô viết: “Con xin lỗi cha mẹ thân yêu, hãy tha thứ cho sự yếu đuối của con”, “Con lần này thực sự không cố được nữa, xin lỗi mẹ, từ lúc phá thai, Trần vô số lần lừa dối con”, “Con yêu mà cũng hận ông ta quá nhiều”,…

Kết luận bệnh trầm cảm của Đặng vào ngày 29/9/2019

Không những vậy, ông Đặng còn cho biết khoảng 2 ngày trước khi vụ việc xảy ra, vợ và mẹ vợ của ông Trần đến tận bệnh viện đánh đập cô dã man vì ghen tuông.

Hiện ông Trần đã bị cắt chức phó viện trưởng, các chức vụ trong Đảng và chính quyền để điều tra, làm rõ vụ án.

Han (theo 163, The Paper)