Gia đình

Bức thư hé lộ hoàn cảnh xót xa của bé gái hơn 2 tháng tuổi bị bỏ rơi trong đêm rét

Một bé gái hơn 2 tháng tuổi vừa bị mẹ bỏ rơi bên đường ở Hà Nam trong đêm giá rét. Chính quyền địa phương đang tìm người thân cho bé.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18h30 ngày 13/1, người dân thuộc xã Mỹ Thọ (huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) phát hiện 1 bé gái bị bỏ rơi ngay bên cạnh đường, nơi có nhiều nhà dân và người qua lại. Họ đã báo cho chính quyền địa phương.

Bé gái hơn 2 tháng tuổi bị bỏ rơi trong đêm đang được gia đình nhặt được chăm sóc.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đại diện chính quyền và Công an xã Mỹ Thọ đã có mặt nắm bắt tình hình, xác minh làm rõ.

Tại thời điểm được người dân phát hiện, bé gái bị bỏ rơi được quấn trong tấm chăn dạ, đặt bên cạnh chiếc giỏ đựng quần áo và đồ dùng của trẻ sơ sinh. Kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện mảnh giấy, nội dung: "Tôi có sinh con 25/10/2018. Vì điều kiện không nuôi được, nay tôi để con ở lề đường ai nhặt được nuôi dưỡng giúp tôi...".

Nội dung bức thư được cho là của người mẹ để lại cùng bé gái.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương cùng người dân đã đưa bé gái bị bỏ rơi vào trạm y tế kiểm tra sức khỏe. Tại thời điểm kiểm tra, sức khỏe bé gái ổn định, không có dị tật bẩm sinh.

Chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể xã Mỹ Thọ đã đến để hỏi thăm, tìm hiểu.

Cùng với đó, chính quyền địa phương đã phát thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm cha mẹ và người thân cho bé gái. Quá 45 ngày, cha mẹ và người thân cháu bé không có ai đến nhận, chính quyền địa phương sẽ hoàn tất thủ tục bàn giao cháu bé cho trung tâm bảo trợ xã hội hoặc cho những gia đình có nhu cầu nhận nuôi.

Ông Nguyễn Tùng, Công an viên xã Mỹ Thọ - người trực tiếp xử lý vụ việc cho biết: “Trước mắt, chính quyền địa phương đang tạm giao cho gia đình phát hiện ra cháu bé nuôi dưỡng.  Hiện tại, các thủ tục ban đầu sẽ được chính quyền địa phương hoàn tất. Sau thời gian thông báo theo quy định, nếu người thân của cháu bé không đến nhận thì chính quyền sẽ giải quyết theo đúng quy định của pháp luật."