Sự kiện

Bữa cơm 1.000 đồng đổi lại hàng ngàn tình yêu thương

Với toàn bộ tâm huyết và tình cảm của mình, ban lãnh đạo cùng nhân viên Suntory PepsiCo đã chuẩn bị những suất cơm ý nghĩa cho hơn 2.000 người lao động nghèo.

Từ sáng sớm, quán cơm Nụ Cười 7 (số 68/12 Lữ Gia, quận 11, TP. Hồ Chí Minh) đã rộn ràng chuẩn bị từng phần cơm. Mỗi người một việc, tất cả đều rất nhiệt tình, tất bật nấu nướng để chuẩn bị bữa cơm tươm tất cho người lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt hơn những ngày thường, quán cơm Nụ Cười 7 hôm nay đón  ông Jahanzeb Khan - Tổng giám đốc và ông Nguyễn Xuân Thắng – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại và Truyền thông của Suntory PepsiCo tận tay sắp xếp và trao tặng các phần cơm.

Ông Jahanzed Khan – TGĐ Suntory Pepsi Việt Nam trao phần cơm ấm áp tình người cho người lao động.

Ông Jahanzeb Khan cho biết ông, ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên công ty rất mong muốn được tham gia vào hoạt động thiện nguyện này: “Bữa ăn này tuy chỉ là một món quà nhỏ, nhưng mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tình cảm chúng tôi dành cho những người khó khăn.

Dù mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau, đây là cách chúng tôi giúp họ biết rằng ngoài kia luôn có những người sẵn sàng hỗ trợ họ. Tôi mong mọi người sẽ lạc quan nhìn về phía trước, hướng đến tương lai tốt đẹp hơn”, ông Jahanzeb Khan nhấn mạnh.

Dù vẫn còn hơi vụng về trong chuyện bếp núc, song các tình nguyện nam tham gia chương tình tại quán cơm Nụ Cười 4 vẫn sẵn sàng xắn tay nhặt rau, chuẩn bị thức ăn, sắp xếp bát đũa,… Động lực lớn nhất của họ chính là được thấy nụ cười hạnh phúc trên môi những người lao động nghèo khi nhận được suất ăn này.

“Tôi cảm thấy những suất cơm 1.000-2.000 đồng rất có ý nghĩa. Dinh dưỡng hàng ngày là một phần quan trọng đối với người lao động vất vả. Tôi mong bữa cơm hôm nay sẽ giúp bà con cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn, đặc biệt là có sức khỏe tốt để mưu sinh. Tôi hy vọng cả cộng đồng sẽ chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, để không ai bị bỏ lại phía sau”, anh Anh Phạm Thế Anh - Quản lý bán hàng Suntory PepsiCo TP.HCM chia sẻ.

Quán ăn Nụ Cười 7 mở bán vào thứ ba, năm, bảy hàng tuần, mỗi phần cơm đầy đủ thịt cá tại đây chỉ có giá 2 nghìn đồng. Khách hàng của quán chủ yếu là các cô chú bán vé số, nhặt ve chai, người khuyết tật… Đến nhận cơm, ai nấy đều vui vẻ đúng như tên gọi của quán.

Nói về sự tham gia của cán bộ nhân viên Suntory PepsiCo, ông Nguyễn Minh Nghĩa - đại diện quán cơm Nụ Cười cảm kích: “Thay mặt bà con, chúng tôi cảm ơn tấm lòng của ban lãnh đạo, nhân viên Công ty Suntory PepsiCo. Tôi mong rằng, những dịp giống thế này sẽ được nhiều doanh nghiệp nhân rộng, giúp người lao động nghèo bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và vơi đi phần nào khó khăn”.

Trực tiếp nhận suất ăn từ ông Jahanzeb Khan, cô Phan Thị Tấn (quận 11) xúc động: “Tôi rất biết ơn sự hỗ trợ của mọi người ở đây. Tôi mong rằng mỗi ngày đều có bữa cơm ngon thế này, để đủ sức khỏe đi bán và đỡ phần nào chi phí cho việc ăn uống. Với phần cơm chỉ 1-2 nghìn đồng, tôi có thể tiết kiệm được 500 nghìn đồng mỗi tháng”.

Trung thu đầy ắp tiếng cười của các em nhỏ trường Vinh Sơn 04.


Đặc biệt, tại hai trường tình thương, các em nhỏ quyến luyến, nắm tay chẳng muốn rời nhân vật chị Hằng, chú Cuội, do chính thành viên Ban Giám đốc Suntory PepsiCo và nhân viên công ty hóa thân thành.  Bỏ lại đằng sau công việc kinh doanh, nụ cười và niềm vui của các em nhỏ tại trường tình thương Vinh Sơn – Chợ Quán làm chương trình trở nên vô cùng ý nghĩa với các tình nguyện viên.

Cùng với hoạt động ý nghĩa tại quán cơm Nụ Cười 7, vào dịp Tết Trung thu vừa qua, lãnh đạo và cán bộ nhân viên Suntory PepsiCo còn cùng nhau nấu gần 2 nghìn phần cơm tại quán cơm Nụ Cười 2, Nụ Cười 4 và vui Trung thu cùng hơn 300 em nhỏ ở trường Tình thương Vinh Sơn Vĩnh Hội và trường tình thương Vinh Sơn Chợ Quán.

Chuỗi hoạt động phát cơm và vui cùng trẻ em cơ nhỡ nhân dịp Trung thu vừa qua với sự tham gia của 82 tình nguyện viên bao gồm lãnh đạo và nhân viên của Suntory PepsiCo phối hợp với chuỗi quán cơm Nụ Cười, các trường tình thương là một phần trong chương trình “Vòng tay nhân ái”. Chương trình được triển khai từ năm 2011, hưởng ứng giá trị “đóng góp lại cho xã hội” của công ty. Qua đó, chương trình mong muốn khích lệ tinh thần tương thân tương ái của người Việt, đồng lòng cùng cộng đồng hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn.

Là liên minh chiến lược giữa Suntory – Nhật Bản và PepsiCo – Mỹ. Suntory PepsiCo Việt Nam hiện nay là công ty nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam phân phối các thương hiệu nổi tiếng như Pepsi, 7up, Sting, Tea+, vv… Hơn 25 năm có mặt tại Việt Nam, SuntoryPepsico đã đầu tư hơn 500 triệu Đô la Mỹ, với 5 nhà máy sản xuất trên khắp cả nước, cùng với trụ sở chính và 5 văn phòng bán hàng, công ty đang tạo việc làm trực tiếp cho hơn 2.800 lao động trực tiếp và hàng ngàn lao động gián tiếp và nằm trong top các nhà tuyển dụng được chọn lựa của người lao động Việt Nam theo khảo sát của Anphabe. Với giá trị cốt lõi của công ty là “Đóng góp lại cho xã hội” và Phát triển bền vững, Các hoạt động thiện nguyện của Suntory PepsiCo Việt Nam tập trung vào giáo dục bảo vệ nguồn nước, Bảo vệ môi trường, đặc biệt tập trung vào thế hệ trẻ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, và chương trình Vòng tay nhân ái – chương trình từ thiên do chính cán bộ công nhân viên công ty thực hiện.