Bóng đá Tây Ban Nha

BTC La Liga gửi đến cho Barca một tin cực xấu

La Liga mới đây đã chính thức có lệnh về việc áp mức lương trần mới đối với CLB Barcelona.

Barcelona hiện thời gặp nhiều khó khăn ở mùa giải này khi chỉ có được vị trí thứ 3 tại La Liga, kém 8 điểm so với đội đầu bảng Real Madrid, cơ hội bảo vệ chức vô địch của CLB xứ Catalan trong tình thế hiện tại là rất thấp. Họ cũng đã thua chính đối thủ truyền kiếp Real Madrid ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha, tiếp đó lại chịu cảnh bị Athletic Bilbao “đá văng” khỏi Copa Del Rey.

Thành tích trên sân không tốt, vận đen còn tiếp tục đeo theo Barca ở chốn hậu trường. Mới nhất, ESPN cho biết, La Liga đã công bố giới hạn lương mới của các CLB ở mùa giải tiếp theo. Trong đó, đội bóng xứ Catalan bị cắt giảm mức lương trần từ 270 triệu euro xuống còn 204 triệu euro.

Cần phải biết rằng, cho dù chưa bị cắt giảm mức lương trần, tổng tiền lương của CLB cũng đã vượt quá giới hạn La Liga cho phép. Cụ thể, tổng tiền lương và khấu hao chuyển nhượng của Blaugrana hiện đã hơn 500 triệu euro. Như vậy, nhà ĐKVĐ La Liga sẽ phải giảm khoảng 300 triệu euro hóa đơn tiền lương, từ nay đến khi mùa giải mới bắt đầu.

La Liga quy định trần lương cho các CLB dựa vào doanh thu, chi phí thể thao và nợ của mỗi đội. Chủ tịch Joan Laporta đã cố gắng tăng doanh thu bằng việc bán các phương tiện truyền thông của CLB. Tuy nhiên, UEFA không chấp nhận phương pháp này và đe dọa sẽ cấm Barca tham dự cúp châu Âu.

Barca buộc phải tìm cách bán bớt cầu thủ để giảm quỹ lương. Hiện tại, 3 cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Lluis Companys là Frenkie de Jong (721 nghìn euro/tuần), Robert Lewandowski (520 nghìn euro/tuần) và Ilkay Gundogan (360 nghìn euro/tuần). Không nhiều khả năng Blaugrana chia tay Gundogan, nhưng rất có thể họ sẽ bán De Jong và Lewandowski ở mùa hè tới. Đặc biệt, De Jong là người hưởng lương cao nhất và cũng đang được nhiều CLB dòm ngó.