Thể thao

Brazil-Argentina: Hồi hợp chờ "long tranh hổ đấu"

Trận đấu bán kết giữa đội chủ nhà Brazil và Argentina được dự đoán sẽ vô cùng kịch tính và hấp dẫn bởi cả hai đội bóng này đều sở hữu những cầu thủ nổi tiếng và lối chơi đầy kỹ thuật. Liệu rằng những "vũ công Samba" có thể đánh bại được đội bóng xứ Tango để giành quyền vào chung kết Copa America 2019?

Vào lúc 7h30 ngày mai 3/7, mọi ánh mắt của NHM môn thể thao vua đều sẽ hướng về trận đấu siêu kinh điển giữa đội chủ nhà Brazil và Argentina tại bán kết Copa America 2019. Đều từng là những thế lực của bóng đá Nam Mỹ trong nhiều năm nhưng dần dần với việc xuống dốc không phanh, họ đã không còn giữ được vị thế của mình như trước.

Đã 12 năm trôi qua, đội chủ nhà Brazil chưa được chạm tay vào chiếc cúp Copa America nên ở giải đấu năm nay, với tư cách là đội chủ nhà, đội bóng xứ Samba rất kỳ vọng vào việc giành được chiếc cúp vô địch.

Đối thủ của họ trong trận đấu này Argentina cũng sở hữu một chuỗi thành tích "hoành tránh" không kém khi 26 năm đã qua, họ chỉ đứng từ xa mà nhìn những đội bóng khác lần lượt thay nhau nâng chiếc cúp lâu đời nhất Nam Mỹ.

Vì thế Argentina cũng tỏ rõ sự quyết tâm giành được chiếc cúp vô địch sau hàng thập kỷ ròng rã chờ đợi.

Trận bán kết giữa Brazil và Argentina được dự đoán vô cùng hấp dẫn và kịch tính

Cả Brazil và Argentina đều là những ứng cử viên cho chức vô địch năm nay nhưng lá thăm may rủi đã khiến họ phải đối đầu với nhau tại bán kết. Như vậy, NHM Bóng đá thế giới lại được chứng kiến trận "chung kết" sớm của Copa America 2019 ngay từ vòng đấu bán kết.

Trong trận đấu tới, Brazil được đánh giá cao hơn bởi họ được chơi trên sân nhà, và cũng có lực lượng có phần nhỉnh hơn đội khác Argentina. Ngoài ra, ở các cuộc chạm trán mới nhất giữa đôi bên tại những đấu trường chính thức như Copa America hay vòng loại World Cup, Selecao đang tỏ ra lấn lướt so với Albiceleste.

Hai đội từng chạm mặt nhau 32 lần ở tất cả các mặt trận, trong đó ngoài 7 trận hoà, thì Argentina thắng 7, Brazil thắng tới 18 trận.

Một con số cho thấy sự áp đảo về mặt kết quả nói chung nghiêng về phía Brazil. Tuy nhiên, đội chủ nhà Brazil cũng không được phép chủ quan dù Argentina đang gặp nhiều bất ổn. Messi hay Aguero sẽ là những cái tên mà hàng thủ của đội chủ nhà phải đặc biệt dè chừng trong trận đấu này

Đội hình ra quân dự kiến của hai đội:

Brazil:
Alisson, Dani Alves, Filipe Luis, Thiago Silva, Marquinhos, Philippe Coutinho, Allan, Arthur, Roberto Firmino ,Everton, Gabriel Jesus.

Argentina: Armani, Otamendi, Tagliafico,  Pezzella, Foyth, Paredes, Paul, Messi, Agüero, Acuña, Lautaro Martínez.