Tiêu dùng & Dư luận

BR-VT phát triển thương hiệu du lịch bền vững qua hội chợ trực tuyến

Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức hội chợ du lịch trực tuyến làm cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, xây dựng hình ảnh địa phương như một điểm đến thông minh, hiện đại.

Ngày 13/12, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức "Hội chợ du lịch trực tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu 2023" với chủ đề phát triển thương hiệu du lịch bền vững.

Chương trình diễn ra trên sàn thương mại điện tử du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bắt đầu từ ngày 13 đến ngày 31/12/2023, với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh quảng bá sản phẩm, tiếp cận khách hàng, tìm kiếm đối tác trong và ngoài nước, từ đó nâng cao doanh thu một cách hiệu quả thông qua các hoạt động trực tuyến.

Bà Rịa - Vũng Tàu khai mạc hội chợ trực tuyến năm 2023. (Ảnh: Gio Linh)

Hội chợ du lịch trực tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu 2023 là điểm nhấn trong loạt sự kiện nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị kinh doanh các sản phẩm hỗ trợ du lịch tại khu vực, được tổ chức liên tục 3 phiên với nhiều ưu đãi hấp dẫn được quảng bá rộng khắp các nền tảng mạng xã hội.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, hội chợ du lịch trực tuyến là giải pháp tiên phong của tỉnh này trong việc chuyển đổi số, hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm, liên kết, hợp tác để cùng gia tăng cơ hội bán hàng, tăng doanh thu, góp phần phát triển bền vững trong bối cảnh kinh tế Việt nam và toàn cầu đang gặp nhiều thách thức.

“Với cách thức vận hành và tính năng ưu việt, hội chợ du lịch trực tuyến sẽ là nơi quảng bá, xúc tiến, giao thương quen thuộc không chỉ của ngành du lịch trong tỉnh mà còn là của toàn quốc. Thông qua các hoạt động của hội chợ lần này, các doanh nghiệp còn được đào tạo về kỹ năng chuyển đổi số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phát triển thương hiệu bền vững, vượt qua mọi thách thức hiện nay”, ông Hàng chia sẻ.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, hội chợ du lịch trực tuyến là giải pháp tiên phong của tỉnh này trong việc chuyển đổi số, hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm...

Đại diện Hiệp hội du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng, trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, hội chợ du lịch trực tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những giải pháp hỗ trợ miễn phí và hiệu quả doanh nghiệp du lịch tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng, quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình thông qua các kênh thương mại điện tử.

Sự kiện này không chỉ mang lại giá trị gia tăng cho người tiêu dùng mà còn góp phần quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh Bà Rịa - Vũng Tàu như một điểm đến thông minh và hiện đại.

Gio Linh