Sự kiện

Bà Rịa-Vũng Tàu: Một trung tâm đăng kiểm dừng nhận hồ sơ một số phương tiện

Từ ngày 5/4, một trung tâm đăng kiểm ở Bà Rịa -Vũng Tàu sẽ không nhận hồ sơ kiểm định đối với một số phương tiện chưa đăng ký lịch hẹn qua app, do lượng xe tăng cao.

Dừng nhận đăng kiểm một số phương tiện chưa đăng ký lịch hẹn

Ngày 5/4, ông Hoàng Văn Sỹ, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm cơ giới 72-01S (đường 30/4, Tp.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, bắt đầu từ hôm nay sẽ dừng tiếp nhận một số phương tiện đến làm thủ tục đăng kiểm trực tiếp tại trung tâm, do thời gian qua lượng phương tiện đổ về kiểm định tăng cao.

“Do năng lực trung tâm hạn chế, nên chúng tôi đã có thông báo không nhận hồ sơ kiểm định một số phương tiện gồm: đầu kéo, rơ moóc, xe tải lớn và xe khách trên 40 chỗ ngồi mà chưa đăng ký lịch hẹn trên App TTDK tại địa chỉ: http://quanly.ttdk.com.vn, bắt đầu từ ngày 5/4”, ông Sỹ cho biết.

Phươnng tiện xếp hàng dài chờ làm thủ tục đăng kiểm tại Trung tâm Đăng kiểm cơ giới 72-01S. (Ảnh: T.H).

Theo ông Sỹ, từ ngày 22/3 đến nay, lượng phương tiện đến đăng kiểm gia tăng đột biến, trước đây trung bình mỗi ngày trung tâm thực hiện kiểm định 120 phương tiện, tuy nhiên đến thời điểm hiện nay đã tăng 40-50%, với khoảng 240 phương tiện/ngày.

Để hỗ trợ người dân đi kiểm định, nhân viên đăng kiểm làm việc từ 6h30 đến 18h hàng ngày, từ thứ 2 đến thứ 7. Trung tâm Đăng kiểm cơ giới 72-01S hiện hoạt động với 3 dây chuyền, 10 đăng kiểm viên xe cơ giới bậc cao; 6 đăng kiểm viên xe cơ giới và 11 kỹ thuật viên, kiểm định viên, đăng kiểm viên thủy nội địa, xe máy chuyên dùng.

Tuy nhiên, công suất của 3 dây chuyền kiểm định ở trung tâm này chỉ đạt khoảng 200 xe/ngày, nên có những ngày dù làm thêm giờ cũng không đáp ứng được nhu cầu.

Phương tiện ngoại tỉnh đến Bà Rịa - Vũng Tàu đăng kiểm tăng cao

Như trước đó Người Đưa Tin đã đưa, 2 tuần trở lại đây, nhiều chủ xe cùng phương tiện từ các tỉnh lân cận như: Tp.HCM, Đồng Nai, Bình Dương… đổ về đăng kiểm tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, khiến một số trung tâm quá tải.

Ghi nhận vào ngày 30/3, rất đông phương tiện ngoại tỉnh chờ đăng kiểm tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 72-02D. (Ảnh: G.L).

Ghi nhận của PV vào ngày 30/3, tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 72-02D (Quốc lộ 51, phường Phước Trung, Tp.Bà Rịa), bên ngoài hai lối vào, nhiều phương tiện xếp hàng dài chờ làm thủ tục đăng kiểm. Trong đó, một lối dành cho container, xe tải ben và lối còn lại dành cho xe con, xe tải thùng.

Cũng như Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 72-02D, tại Chi nhánh Đăng kiểm xe cơ giới Đất Đỏ (đường D6, Khu công nghiệp Đất Đỏ 1, huyện Đất Đỏ) lượng phương tiện đăng kiểm cũng tăng cao, xếp hàng dài bên ngoài đường. Với hai dây chuyền hoạt động, trung tâm này đã tăng công suất phục vụ trong nhiều tháng qua.

Nhân viên đăng kiểm Chi nhánh Đăng kiểm xe cơ Đất Đỏ kiểm tra kỹ lưỡng một phương tiện đến đăng kiểm. (Ảnh: G.L).

Ông Trần Văn Lang, Quản lý Chi nhánh Đăng kiểm xe cơ Đất Đỏ cho biết, lượng xe đến chi nhánh để đăng kiểm bắt đầu tăng từ tháng 10/2022. Trong khi đó, từ tháng 3 vừa qua, lượng xe tăng mạnh từ 30-40%, có thời điểm cuối tuần tăng đến 50%. Hiện, chi nhánh có 2 dây chuyền với công suất hơn 100 xe/ngày.

“Những ngày qua lượng xe đến trung tâm rất đông, từ các địa phương lân cận như: Đồng Nai, Tp.HCM, Bình Thuận, trong đó nhiều nhất là Đồng Nai”, ông Lang cho biết.

Trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hiện có 5 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động, trong đó thị xã Phú Mỹ 2 trung tâm, Tp.Bà Rịa 1 trung tâm, Tp.Vũng Tàu 1 trung tâm và huyện Đất Đỏ 1 trung tâm.

Gio Linh