Sự kiện

Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận ca mắc Covid-19 thứ 19, là tiểu thương bán cá ở chợ

Trường hợp ca bệnh thứ 19 ở Bà Rịa - Vũng Tàu là tiểu thương thường xuyên lên chợ Bình Điền lấy cá về bán tại chợ Mới Vũng Tàu.

Tối 6/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với Covid-19, liên quan đến chợ đầu mối Bình Điền (TP.HCM). Đó là bà B.T.K.H. 52 tuổi, trú tại phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu.

Lực lượng chức năng phong tỏa Trung tâm Y tế TP Vũng Tàu, nơi bà H. đến test nhanh và cho kết quả dương tính. 

Theo điều tra dịch tễ, vào sáng cùng ngày, bà H. cùng chồng là ông L.T.T. đến Trung tâm Y tế TP.Vũng Tàu để test nhanh Covid-19. Hơn 14h30, bà H. có kết quả test nhanh dương tính, còn ông T. có kết quả âm tính.

Đến 15h, khi thực hiện test nhanh lần 2, bà H. tiếp tục dương tính. Ngay sau đó, bà H. được đưa đi cách ly tập trung tại bệnh viện Vũng Tàu và lấy mẫu xét nghiệm PCR. Đến tối cùng ngày, CDC Bà Rịa - Vũng Tàu thông báo kết quả khẳng định bà H. nhiễm Covid-19.

Qua làm việc, bà H. cho biết, 17h hằng ngày hai vợ chồng bà đi xe đông lạnh lên chợ đầu mối Bình Điền để lấy cá, đến 4-5h sáng hôm sau về bỏ mối ở chợ Mới Vũng Tàu.

Từ ngày 3/6, vợ chồng bà H. không đi lấy cá ở chợ Bình Điền và cũng không bán cá tại chợ Mới Vũng Tàu. Hai ngày sau, bà H. thấy mệt trong người và có người quen báo ở chợ Bình Điền là ổ dịch nên lo lắng và đi làm xét nghiệm thì phát hiện dương tính.

Ngau sau đó, cơ quan chức năng TP Vũng Tàu đã tạm thời phong tỏa Trung tâm Y tế TP, khu vực nơi bà H. sinh sống và tiến hành khử khuẩn những nơi bà H. từng đi, đến. Hiện bà H. đã được đưa đi điều trị, cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền.

Đến nay, cơ quan chức năng TP Vũng Tàu đã truy vết được 16 F1, 34 F2 và 89 F3, tiếp tục khẩn trương truy vết các trường hợp có tiếp xúc với bà H.

Hiện Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận 19 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Gio Linh