Tiêu dùng & Dư luận

Bốn tỉnh miền Trung muốn thu hút du khách từ TP.HCM

Để kích cầu du lịch, các địa phương miền Trung gồm TP.Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, tỉnh Quảng Bình và tỉnh Thừa Thiên – Huế đã hợp tác để tiếp thị với thị trường TP.HCM.

Trong không khí đẩy mạnh hoạt động du lịch dịp lễ 30/4 – 1/5, cơ quan xúc tiến du lịch của 4 địa phương (Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Bình và Thừa Thiên – Huế) đã cùng tổ chức chương trình thu hút du khách, kích cầu du lịch mang chủ đề “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Heritage” vào chiều 23/4 tại TP.HCM.

Chương trình nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch của 4 địa phương với các di sản độc đáo, mong muốn hấp dẫn du khách.

Đà Nẵng đặt mục tiêu thu hút du khách để hỗ trợ ngành du lịch địa phương.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, địa phương sẽ tập trung phát triển các loại hình du lịch tiềm năng và theo xu hướng hiện nay như du lịch M.I.C.E, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng…

Thông qua việc thu hút khách du lịch đến chuỗi địa phương Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam năm 2021 khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, chính quyền các tỉnh, thành mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ phục vụ du lịch trên địa bàn khôi phục hoạt động kinh doanh trong thời kỳ bình thường mới. 

“Chúng tôi đặt mục tiêu thu hút khoảng 3,4-4,6 triệu lượt khách nội địa đến tham quan, du lịch Đà Nẵng trong năm 2021, đặc biệt là vào dịp lễ 30/4-01/5 và mùa hè từ tháng 4-9/2021, tháng 12/2021.

Thêm đó, là đưa hình ảnh TP.Đà Nẵng trở thành một điểm đến được du khách tìm kiếm và lựa chọn nhiều nhất trong năm 2021 thông qua các trang thông tin về du lịch”, ông Bình nhấn mạnh.

Để chuẩn bị cho kế hoạch này, lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng đã yêu cầu huy động được sự tham gia của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch từ tất cả lĩnh vực (đặc biệt các thương hiệu lớn) tạo nên các sản phẩm dịch vụ hấp dẫn  để thu hút khách.

Các doanh nghiệp tham gia cam kết bán đúng giá, cung cấp đúng sản phẩm, dịch vụ chất lượng phục vụ khách và đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đối với thị trường quốc tế, ông Bình cho rằng: “Tùy vào tình hình kiểm soát dịch bệnh của các quốc gia trên thế giới mà chúng ta xem xét khả năng kết nối các đường bay”.

Việc thu hút khách các thị trường quốc tế có thể triển khai ưu tiên theo chính sách mở cửa, tiêm văcxin theo thứ tự đối với thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc,…

Nhiều doanh nghiệp lữ hành, khách sạn của 4 địa phương (Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế) cùng nhau đẩy mạnh kích cầu du lịch.

Tại TP.Đà Nẵng, các khu điểm du lịch như khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, bảo tàng Đà Nẵng, bảo tàng Điêu khắc Chăm, bảo tàng Mỹ Thuật sẽ miễn 100% vé tham quan đến hết 31/12.

Các khách sạn, resort cũng sẽ giảm từ 20% đến 50% giá phòng, dịch vụ, tặng phiếu sử dụng dịch vụ cho khách đến lưu trú…

Còn với tỉnh Thừa Thiên – Huế, địa phương sẽ giảm 50% phí tham quan cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành đưa khách đến tham quan, tìm hiểu tại các khu di sản văn hóa Huế thuộc quần thể di tích Cố đô Huế đến hết tháng 8/2021.

Giá vé tham quan đô thị cổ Hội An, khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, di tích lịch sử văn hóa rừng dừa Bảy Mẫu ở Quảng Nam sẽ giảm giá 50% đến ngày 31/12/2021 và tại Khu đền tháp Mỹ Sơn đến ngày 30/6/2021.

Quảng Bình cũng đưa ra ưu đãi cho các sản phẩm du lịch mạo hiểm trên địa bàn tỉnh như tuyến “Động Phong Nha - Khám phá chiều sâu bí ẩn”; tuyến “Rào Thương - hang Én - hang Nước lạnh”; tuyến Thung lũng Sinh Tồn - Hang Thủy Cung; Tuyến “Hang Va, hang Nước Nứt - những trải nghiệm khác biệt”; tuyến du lịch khám phá hệ thống Hang động Tú Làn; tuyến “Chinh phục Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới”; tuyến “Khám phá thung lũng Hamada - hang Trạ Ang”;…