Sự kiện

Bom "khủng" 220kg lộ diện, nhìn lại những vụ phát hiện bom "khủng" rúng động

Thời gian gần đây, nhiều quả bom lớn được tìm thấy ở khắp nơi, lực lượng chức năng đã kịp thời xử lý an toàn, trấn an dư luận.

Ngày 4/10, báo Người lao động đưa tin về việc lực lượng chức năng tỉnh Tây Ninh đã tiến hành di chuyển và tiêu hủy một quả bom khủng nặng 220kg. Theo đó, vào khoảng 10h 28/9, tại khuôn viên công ty TNHH Hoa Nhài thuộc ấp Thạnh Hiệp, xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên, tài xế xe cuốc đào đất làm hầm chứa nước thải của công ty phát hiện quả bom nằm cách mặt đất khoảng 1m.

Quả bom 220kg được phát hiện ở Tây Ninh. (Ảnh: Minh Nhật).

Một sự việc tương tự đã xảy ra vào ngày 2/10. Theo thông tin từ báo Dân sinh, nhóm công nhân thi công móng của một công trình ở phường 4 quận Tân Bình, TP.HCM phát hiện 4 quả bom ẩn sâu dưới lòng đất. Lực lượng chức năng nhanh chóng phong tỏa khu vực nguy hiểm và xử lý quả bom khi nhận được thông tin.

Chính quyền địa phương phong tỏa khu vực phát hiện 4 quả bom. (Ảnh: Báo Dân sinh)

Không chỉ được tìm thấy dưới chân những tòa nhà và khu đất công nghiệp, người dân còn phát hiện những quả bom khổng lồ nằm dưới nương rẫy ở những vùng núi sâu xa.

Theo đó vào ngày 21/8, người dân bản Liên Hồng, xã Cam Lâm, huyện Con Cuông ở Nghệ An đã phát hoảng khi tìm thấy một quả bom nặng 1 tấn trên đường đi làm đồng. Quả bom còn sót lại sau chiến tranh có số hiệu BOMBMK83MQ206F1000 với chiều dài 1,8m. Toàn bộ sự việc được đăng tải trên báo Tiền phong.

Quả bom "khủng" mà người dân Nghệ An phát hiện. (Ảnh: Báo Tiền Phong).

Một quả bom nặng 250kg cũng được phát hiện và tiêu hủy ở tỉnh Quảng Bình vào đấu tháng 6. Quả bom này được phát hiện bởi công nhân công ty TNHH tư vấn xây dựng tổng hợp huyện Quảng Ninh trong lúc đào móng một công trình tại tổ dân phố 7, phường Hải Thành, TP.Đồng Hới.

Trong tháng 5 cũng có trường hợp tương tự khi 2 quả bom nặng 100kg và 225kg được phát hiện lần lượt ở Quảng Trị và Quảng Ninh. Lực lượng chức năng cũng đã kịp thời di chuyển các quả bom này đến nơi tiêu hủy an toàn.

Tôn Vỹ (tổng hợp)