Cuộc sống số

Boeing hoàn tất thử nghiệm phiên bản sửa lỗi động cơ cho dòng 737 MAX

Hãng sản xuất máy bay Boeing đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm cuối cùng đối với dòng máy bay 737 MAX phiên bản cập nhật mới nhất.

Theo AFP, Boeing đã tiến hành chuyến bay thử nghiệm cuối cùng đối với dòng máy bay 737 MAX được trang bị bản cập nhật hệ thống phần mềm chống lỗi động cơ được thiết kế để ngăn chặn các vụ tai nạn tương tự như hai thảm kịch gần đây liên quan đến loại máy bay này.

Boeing 737 MAX  (ảnh: Reuters).

Phát biểu tại Boeing Field (Seattle, Mỹ), CEO của hãng Boeing ông Dennis Muilenburg cho biết đã thực hiện 127 chuyến bay thử nghiệm trong vài tuần qua với thời lượng khoảng 203 giờ bay. Những máy bay thử nghiệm được nâng cấp phần mềm cho Hệ thống tăng cường tính năng điều khiển bay (MCAS).

Trong chuyến bay tiếp theo, phi hành đoàn của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FFA) sẽ tham gia cùng các phi công Boeing trên không để đánh giá hiệu quả của phần mềm MCAS mới.

MCAS, còn gọi là hệ thống lái tự động trong trường hợp nguy hiểm được lắp đặt trên máy bay Boeing 737 MAX, trở thành tâm điểm chú ý sau khi được cho là nguyên nhân chính dẫn tới hai vụ tai nạn máy bay thảm khốc của hãng Lion Air (hồi tháng 10/2018) và Ethiopian Airlines (tháng 3/2019).

Ngay sau vụ tai nạn ở Ethiopia, nhiều quốc gia, bao gồm Nga, Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu cũng đã đình chỉ các chuyến bay Boeing 737 Max 8 và 9 vì lý do an toàn.

Thời điểm đó, phía Boeing đã thông báo, công ty tiến hành ngừng giao hàng 737 Max cho khách hàng để khắc phục lỗi đã gây ra bởi hai vụ tai nạn nghiêm trọng chỉ trong khoảng 6 tháng.

Bá Di (Tổng hợp)