Bóng đá Châu Âu

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Real vs Liverpool, PSG vs Bayern

Liverpool và PSG có lẽ là 2 CLB đen nhất vòng 1/8 Champions League khi đối thủ lần lượt là ĐKVĐ Real Madrid và ứng viên Bayern Munich.

 

 

Lễ bốc thăm vòng loại trực tiếp Champions League vừa diễn ra lúc 18h tại Nyon (Thụy Sĩ) dưới sự điều phối của Phó Tổng thư ký UEFA, Giorgio Marchetti và cựu danh thủ Hamit Altintop.

Theo lịch thi đấu, lượt đi vòng 16 đội Champions League sẽ diễn ra vào các ngày 14,15, 21 và 22/2/2023. Các trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 7, 8, 14 và 15/3/2023.

PSG với việc không thể giành được ngôi đầu bảng chắc chắn là đối thủ mà không đội nhất bảng nào muốn gặp. Bản thân họ cũng không thích gặp những ứng viên vô địch bởi hành trình phía trước còn rất dài. Nhưng đáng tiếc, Lionel Messi và các đồng đội sẽ phải đối mặt ứng viên vô địch Bayern Munich.

Còn nhớ ở chung kết cách đây chưa lâu, Bayern đã hạ gục PSG 1-0 trong mùa 2019/20. Nhưng đó là khi PSG chưa có Lionel Messi còn giờ, họ đang có trong tay đội hình tối ưu và sẵn sàng đòi nợ.

1 cặp đấu duyên nợ khác là Real vs Liverpool. Liverpool chắc chắn bị đánh giá thấp hơn Real về phong độ và sự ổn định kể từ khi mùa giải mới khởi tranh. Với cái duyên C1/Champions League của Real, Liverpool khó có thể mong đợi 1 kết quả tốt.

3 CLB Anh còn lại gồm Tottenham, Chelsea, Man City cũng gặp những đối thủ vừa tầm. Trong khi Chelsea đụng độ Dortmund, Tottenham so tài ĐKVĐ Serie A là AC Milan thì Man City chỉ phải gặp Leipzig. Inter sẽ phải hết sức cẩn thận trước FC Porto, Napoli sẽ xoa tay hài lòng với lá thăm Frankfurt còn Benfica vui nhất với cái tên Club Brugge.

 

DUY PHONG