An ninh - Hình sự

Bóc mẽ chiêu trò của thầy cúng giả danh phó tổng giám đốc để lừa đảo

Để có tiền tiêu xài và trả nợ, đối tượng đã giả danh là phó tổng giám đốc của một công ty sản xuất bánh kẹo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 30/12, Zing đưa tin, Công an huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Dương Văn Minh (SN 1989, ngụ xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hồ sơ vụ án thể hiện, Minh làm thầy cúng và mở cửa hàng bán cơm chay. Trong quá trình làm ăn, do nợ nần, Minh đã nghĩ ra việc làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi chuyển nhượng cho người khác.

Đối tượng làm quen với nhiều người và tự xưng là phó tổng giám đốc công ty cổ phần bánh kẹo Kinh Đô (công ty Kinh Đô có trụ sở đóng tại TP.HCM) rồi lôi kéo nhiều người tham gia góp vốn để chiếm đoạt tiền.

Sau đó, Minh lên mạng xã hội đặt mua một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả tại xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương, lập hợp đồng chuyển nhượng bán lô đất cho anh N.T.Q (xã Quảng Thịnh, TP. Thanh Hóa) để chiếm đoạt 80 triệu đồng tiền đặt cọc.

Khi đang giao dịch, Minh đã bị Công an huyện Quảng Xương bắt quả tang. Khám xét nơi ở, cơ quan công an đã thu giữ 4 hợp đồng góp vốn vào công ty Kinh Đô, do đối tượng Dương Văn Minh làm phó tổng giám đốc làm đại diện với tổng số tiền là 470 triệu đồng, 1 giấy chứng chỉ đào tạo cơ bản về hàng đa cấp.

Tại cơ quan điều tra, Minh khai nhận do nợ nần quá nhiều nên đã nghĩ ra chiêu trò làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để mua bán, đồng thời tự xưng là phó tổng giám đốc công ty Kinh Đô để làm các hợp đồng góp vốn nhằm lừa đảo chiếm đoạt 550 triệu đồng của một số người trên địa bàn huyện Quảng Xương, theo báo Người lao động.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)