Bất động sản

Bóc giá biệt phủ bỏ hoang của anh trai trùm khủng bố Osama bin Laden  

Anh trai cùng cha khác mẹ của ông trùm khủng bố Osama bin Laden đang rao bán khối bất động sản khủng bị bỏ hoang từ sau vụ tấn công 11/9.

Anh trai cùng cha khác mẹ của trùm khủng bố quá cố Osama bin Laden sở hữu tòa dinh thự ở khu Bel Air (Los Angeles) trong gần 40 năm. Kể từ sau vụ tấn công ngày 11/9, bất động sản này đã bị bỏ hoang và đang dần xuống cấp.  

Dinh thự có tổng diện tích lên tới 8.210m2, tòa biệt thự bị bỏ hoang khá quy mô với 7 phòng ngủ và 5 phòng tắm.

Toàn cảnh khuôn viên biệt thự mà anh trai ông trùm khủng bố Osama bin Laden đang rao bán. 

Căn biệt thự nổi bật với màu hồng lãng mạn, yểu điệu, thiết kế đậm chất Trung Đông. 

Bên ngoài khuôn viên là đài phun nước kiểu cách, mặc dù đã xuất hiện những mảng nứt vỡ nhưng nhìn chung, tổng thể vẫn khiến người ta trầm trồ.

Đài phun nước trong khu vườn cá nhân được xây dựng bằng đá cẩm thạch, tổng thể là những yếu tố thiên vào những dấu ấn đậm nét của vùng nắng gió Địa Trung Hải. 
Những đường cong oval mềm mại, cách tạo tường giả thạch cao với nhiều lớp nghệ thuật, tạo hiệu ứng của trò chơi ánh sáng ấn tượng mỗi khi hoàng hôn xuống. 

Tổng thể căn nhà được sơn màu hồng với những ô cửa sổ màu trắng được sắp xếp tinh tế. Khu vực trà chiều của dinh thự dù đã xuống cấp nhưng vẫn giữ được phong thái vốn có của nó kể từ 2001.

Vườn treo trên cao nhuốm màu thời gian. 

Lối đi vào dinh thự đậm chất nhiệt đới. 

Ngoài ra, biệt thự còn được trang bị hồ bơi, khu vui chơi, bể sục 4 mùa cùng hệ thống an ninh tiên tiến bậc nhất. Đặc biệt, garage của dinh thự có sức chứa 4 chiếc ô tô.  

Trong thời gian sinh sống tại đây, trùm khủng bố Osama bin Laden và vợ đã thuê nhân đến 5 giúp việc gia đình để có thể phân chia dọn dẹp dinh thự.

Sau vụ tấn công ngày 11/9/2001 xảy ra, Ibrahim bin Laden - anh trai của Osama bin Laden được cho là đã không bao giờ trở lại Mỹ, vì lo sợ về tai tiếng mà họ của mình sẽ mang lại.

Ngôi nhà bị bỏ hoang từ đó đến nay, tuy nhiên, nó trở thành nơi để các nhà sản xuất phim địa phương trưng dụng.

Theo giấy tờ, chủ sở hữu hiện tại của ngôi nhà là Ibrahim bin Laden - người anh cùng cha khác mẹ của Osama bin Laden. Giống như Osama bin Laden, Ibrahim là một trong số những con tài năng được sinh ra bởi ông trùm xây dựng Ả Rập Saudi Mohammed bin Awad bin Laden - tộc trưởng của gia tộc tỷ phú bin Laden.

Gia tộc bin Laden thuộc hàng "trâm anh thế phiệt" và có mối quan hệ chặt chẽ với giới Hoàng gia Trung Đông.

Toàn bộ hoạt động kinh doanh của gia tộc bin Laden được đại diện bởi Tập đoàn Saudi Binladin - một siêu tập đoàn dầu khí, quản lý tài sản và xây dựng có khả năng kiếm được tới 2 tỷ USD/năm và có trụ sở tại London, Dubai và Geneva.

Gia tộc này chỉ xuất hiện dày đặc trên các phương tiện thông tin đại chúng kể từ khi Osama bin Laden- một thành viên trong gia tộc này trở thành thủ lĩnh của nhóm phiến quân al-Qaeda tiến hành vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 ngay trên đất Mỹ.

Min (Nguồn The Sun)