An ninh - Hình sự

Bốc đầu xe "lấy số" trên Facebook, thanh niên ngớ người khi bị CSGT tìm đến tận phòng

Tổ chức bốc đầu xe nhằm "lấy số" với hội nhóm của mình, Hải ngớ người khi chưa đầy 24 giờ sau, công an đã gọi cửa.

Ngày 11/5, phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý đối tượng có hành vi bốc đầu, lạng lách xe máy khi tham gia giao thông.

Đặc biệt hơn nữa, hành vi này có liên quan đến một tổ chức tập hợp nhiều thanh niên bất hảo chuyên "biểu diễn" xe. Do đó, cơ quan chức năng cũng đang điều tra làm rõ các đối tượng liên quan.

Quái xế "lấy số" giữa lòng TP.Đà Nẵng...

Trước đó, tối 9/5, người dân lưu thông trên các tuyến phố như Điện Biên Phủ, Lê Duẩn... bức xúc trước việc 2 nam thanh niên điều khiển xe máy hiệu Yamaha Sirius có hành vi bốc đầu, lạng lách.

Chưa dừng lại đó, có nhiều thanh niên đi phía sau liên tục hò hét, quay clip.

Những hình ảnh trên không chỉ phản cảm mà còn gây nguy hiểm cho chính các đối tượng và người đi đường. Tiếp nhận thông tin, phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng đã vào cuộc.

Các hình ảnh từ người dân cung cấp cũng như camera giao thông ghi lại thể hiện rõ ràng hành vi vi phạm của các đối tượng.

Tuy nhiên, điều khó khăn là thời điểm xảy ra lúc đêm tối, cộng với việc các đối tượng tháo rời biển kiểm soát phương tiện khiến cơ quan chức năng vất vả khi truy xét.

Và cái kết là CSGT tìm đến tận phòng trọ gọi cửa. Chiếc xe Hải "trình diễn" bị tháo BKS.

Với quyết tâm xử lý, răn đe, công an đã áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.

Cuối cùng chưa đầy 24 giờ sau, lực lượng CSGT đã có mặt, gọi cửa phòng trọ của đối tượng Triệu Đức Hải, 20 tuổi, trú tỉnh Cao Bằng, tạm trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng.

Thời điểm này, Hải ngớ người khi thấy sắc phục CSGT. Cán bộ điều tra hỏi câu nào, trúng ý câu đó khiến hắn không thể chối cãi.

Tại cơ quan công an, Hải khai, tối 9/5, Hải hẹn gặp nhóm bạn quen biết trên mạng xã hội. Trước đó, nhóm này đã lên kế hoạch bốc đầu xe với mục đích tung lên mạng xã hội nhằm gây sự chú ý của cộng đồng mạng.

Hải và 1 đối tượng khác đã bốc đầu xe, tăng tốc trên nhiều tuyến phố chính như Điện Biên Phủ, Lê Duẩn, cầu Rồng, Võ Nguyên Giáp để các đối tượng khác chạy theo quay clip lại.

Những đoạn clip này sẽ giúp Hải "lấy số" trong một trang Facebook do nhóm quản lý.

Hải cho rằng, khi đã tháo biển kiểm soát xe thì công an sẽ bó tay. Nào ngờ, chưa kịp "lấy số", đối tượng đã nhận biên bản phạt. Hải cũng nhận lỗi trước cơ quan công an và khai ra nhiều đồng bọn của mình. 

Việc kịp thời xử lý, trấn áp thanh thiếu niên đua xe, bốc đầu,... là vô cùng cấp thiết nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Cùng ngày 11/5, Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng đã khen thưởng tổ công nhanh chóng xác minh, làm rõ vụ việc này.

Sự can thiệp kịp thời của công an giúp người dân an tâm hơn. Đồng thời là lời cảnh tỉnh cho những thanh thiếu niên vi phạm.