Sự kiện

Bộ Y tế lên tiếng vụ người Hàn Quốc tử vong tại Hà Nội

Trước thông tin phong tỏa tạm thời một tòa chung cư tại Hà Nội do có người ngoại quốc tử vong. Chiều 17/2, bộ Y tế đã lên tiếng về trường hợp này.

Theo thông tin từ bộ Y tế, sáng nay, lúc 9h ngày 17/2/2021, Hà Nội phát hiện 1 trường hợp người nước ngoài tử vong chưa rõ nguyên nhân. Cụ thể, một người đàn ông có tên B. S. W (quốc tịch Hàn Quốc, SN 1974) ở tại phòng 2108 R2 Golmark City, 136 Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Được biết, người đàn ông này nhập cảnh vào Việt Nam từ 2014; ở đây từ năm 2014 không về nước; là Giám đốc lĩnh vực xây dựng dân dụng số 244 Hoang Công Chất; ở 1 mình tại tầng 2108 R2 .

Ông W. được phát hiện tử vong lúc 9h ngày 17/2/2021; hiện cơ quan chức năng đang khai thác yếu tố dịch tễ. 

Sáng cùng ngày, CDC Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và cho kết quả âm tính. Hiện Hà Nội đang điều tra tìm nguyên nhân tử vong.

Như đã đưa tin, sau khi nhận được thông tin sự việc, lãnh đạo phường Phú Diễn (quận Nam Từ Liêm) cho biết, cơ quan chức năng đã tiến hành phong toả, phun khử khuẩn và cách ly khu vực này theo đúng quy trình kiểm soát, phòng dịch. Sau đó các cơ quan chuyên môn sẽ tiến hành kiểm tra trường hợp này. Theo đại diện phường, sau khi lấy mẫu nếu có kết quả âm tính với Covid-19 thì sẽ dỡ phong toả, còn trong trường hợp có nghi ngờ sẽ tiến hành các bước tiếp theo.

Lê Liên