Sự kiện

Bộ Y tế làm việc với tỉnh Đồng Nai về tình hình dịch Covid-19

Đoàn công tác của bộ Y tế đã đến Đồng Nai, làm việc với tỉnh này về tình hình diễn biến, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Sáng 4/8, đoàn công tác của bộ Y tế do TS Nguyễn Vũ Thượng, Phó Viện trưởng viện Pasteur TP.HCM làm trưởng đoàn đã đến Đồng Nai, kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương này.

Phải đảm bảo tốt công tác cách ly.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo bệnh viện Phổi Đồng Nai cho biết, từ ngày 4/8, Bệnh viện nhận nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Bệnh viện đã triển khai 3 khu điều trị Covid-19 gồm: Khu cách ly người bệnh nghi ngờ, khu dành cho người bệnh được chẩn đoán xác định và khu hồi sức tích cực.

Bệnh viện cũng phối hợp với công an địa phương đảm bảo công tác an ninh, trật tự, kiểm soát chặt chẽ ra vào cơ sở cách ly và điều trị.

Đồng thời, thực hiện nghiêm các quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn, đảm bảo không để lây nhiễm cho nhân viên y tế trong quá trình chăm sóc, điều trị cho những người cách ly và ca bệnh xác định.

Tính đến sáng 4/8, bệnh viện đang tổ chức cách ly 43 người, trong đó có 1 ca dương tính là bệnh nhân số 595 và 1 ca nghi nhiễm là chồng bệnh nhân số 595 (đã có kết quả xét nghiệm dương tính bước đầu với Covid-19).

Hiện tại, trường hợp bệnh nhân Covid-19 xác định số 595 sức khỏe ổn, không ho, không sốt, không khó thở. Có tổng số 12 bác sĩ, 25 điều dưỡng và 6 hộ lý trực tiếp tham gia điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện.

Trước đó, trong đợt dịch Covid-19 lần trước, Đồng Nai cũng ghi nhận 1 ca nhiễm (ca bệnh 247), đã được bệnh viện điều trị khỏi và xuất viện từ ngày 24/4.

Hiện, các F1, F2 của bệnh nhân 595 và bác sĩ N. - chồng bệnh nhân 595 đang được theo dõi sức khỏe, đưa đi cách ly tập trung theo quy định.