Truyền thông

Bộ Y Tế khuyến cáo cách phòng ngừa virus Corona nCoV 2019

Trước tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp. Bộ Y Tế tiếp tục đưa ra khuyến cáo về cách phòng ngừa virus Corona giúp người dân bảo vệ bản thân và gia đình.

1. Luôn ý thức giữ gìn sức khỏe, nâng cao sức đề kháng

Nâng cao sức khỏe của bản thân để tăng sức đề kháng là điều cần thiết để phòng tránh virus Corona và nhiều bệnh tật khác. Để nâng cao sức khỏe bản thân, người dân nên tạo thói quen rèn luyện sức khỏe, tập thể dục thể thao, ăn uống lành mạnh. Bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả, vitamin để tăng sức đề kháng cho bản thân. Đặc biệt, chỉ sử dụng thức ăn chín, nấu chín, uống sôi.

2. Luôn ý thức khi đi lại hoặc du lịch

Để tránh bị nhiễm virus Corona và nhiều bệnh dịch khác. Người dân nên tránh đến những nơi đông đúc. Tránh tiếp xúc với những người có triệu chứng sốt, ho hoặc khó thở. Trường hợp bản thân có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… cần ý thức tránh đi lại du lịch và đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra. Trung thực chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế để góp phần tránh làm lây lan dịch bệnh nếu không may mắc phải virus Corona.

3. Sử dụng khẩu trang đúng cách

Khẩu trang là vật dụng không thể thiếu trong tình hình như hiện nay. Để bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh, bạn nên ý thức đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài.  Hãy chắc chắn rằng khẩu trang che kín miệng và mũi. Không nên đưa tay lên khẩu trang khi đang sử dụng. Vì tay bạn có thể va chạm vào những vật dụng nhiễm khuẩn, nhiễm virus. Khi đưa tay lên khẩu trang vô tình vi khuẩn, virus sẽ dễ dàng xâm nhập vào cơ thể khiến bạn bị nhiễm bệnh. Đối với các loại khẩu trang y tế sử dụng một lần. Bạn cần loại bỏ khẩu trang ngay sau khi sử dụng 1 lần. Bỏ khẩu trang đã sử dụng vào thùng rác và rửa tay sạch.

Sử dụng khẩu trang đúng cách. Ảnh minh họa

4. Che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi

Khi ho hoặc hắt hơi dù chưa biết rõ nguyên nhân, bạn cũng nên che tay kín miệng và mũi. Nên sử dụng khăn giấy hoặc tay áo để che mũi miệng. Sau đó cuộn tròn khăn giấy lại vứt vào thùng rác và rửa tay sạch.

Ngoài những khuyến cáo ở trên, Bộ y tế cũng lưu ý người dân chỉ sử dụng các loại thực phẩm được nấu chín và đảm bảo an toàn thực phẩm, không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng, tránh tiếp xúc quá gần với các loại động vật nuôi hoặc hoang dã, dù là động vật sống, bị ốm hay đã chết.

Dùng nước rửa tay kháng khuẩn để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình

5. Sử dụng gel rửa tay sát khuẩn chất lượng vệ sinh hàng ngày

Bộ y Tế cũng đưa ra khuyến cáo người dân nên sử dụng gel rửa tay sát khuẩn sau mỗi lần đi vệ sinh, tiếp xúc với nơi công cộng. Khi rửa tay bạn cũng cần rửa tay đúng cách. Không được rửa tay qua loa mà cần chà xát lòng bàn tay, kẽ tay… ngoài ra bạn cũng cần lựa chọn loại gel rửa tay có tính sát khuẩn cao để phòng ngừa vi khuẩn và virus.

Gel rửa tay dược liệu AntiCoro nCoV của iCare Pharma được đánh giá và chứng nhận là có khả năng hỗ trợ sát khuẩn, làm sạch và loại bỏ vi khuẩn có hại trên da, giúp làm sạch tay giúp da mềm mại hơn khi sử dụng, giữ ẩm cho da.

Gel rửa tay dược liệu AntiCoro nCoV ứng dụng công nghệ Nano Ag+, chiết xuất các dược liệu như Gurjun, kim ngân hoa, hỗ trợ sát khuẩn đến 99.9% và bảo vệ tay suốt 4h. Bên cạnh sản phẩm được sản xuất với các thảo dược thiên nhiên như: chiết xuất nghệ, lavender, nguyệt quế, tràm trà… nên an toàn cho da, không chứa các chất độc hại. Do đó người dân hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng loại gel rửa tay dược liệu này.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm Gel rửa tay dược liệu Anticoro nCoV – iCare Pharma. Bạn đọc liên hệ:

Trung tâm DVKH: 1900.088.883 – Tư vấn: 0899.065.879

Website: https://icarepharma.com.vn/anticoro/

Thu Hà