Sự kiện

Bộ Y tế bác bỏ tin phun thuốc ngừa virus corona trên bầu trời toàn quốc

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc bộ Y tế sẽ phun thuốc ngừa virus corona trên bầu trời toàn quốc. Tuy nhiên, bộ Y tế đã bác bỏ thông tin này vì không đúng sự thật.

Cụ thể, nội dung được phát tán trên mạng xã hội: “Cả nhà nhắc người thân nếu phải ra đường ngày mai: Chiều Hà Nội sẽ công bố phát dịch corona, tối thời sự đưa tin về việc đêm nay nhà nước mình phun thuốc ngừa dịch cúm corona trên bầu trời toàn quốc, nên mọi người hãy chia sẻ cho nhau k (không - PV) nên ra đường trong cung giờ từ 4-7h30 sáng mai 1/2/2020. Mọi người ra đường nhớ đeo khẩu trang với kính cẩn thận nhé”.

Ông Vũ Mạnh Cường – Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua Khen thưởng (bộ Y tế) cho biết, mạng xã hội đang lan truyền thông tin không đúng sự thật về việc phun thuốc ngừa virus corona tại Việt Nam.

Theo ông Cường, thông tin đồn thổi trên là giả mạo, không đúng sự thật, người dân cần tỉnh táo, không nên quá hoang mang, lo lắng.

“Đây là thông tin giả mạo. Ngày mai (1/2/2020), Trung tâm Phòng chống dịch bệnh Hà Nội sẽ tổng vệ sinh các trường học trên địa bàn”, ông Cường nói.

Ngày mai 1/2/2020, Trung tâm Phòng chống dịch bệnh Hà Nội sẽ tổng vệ sinh các trường học trên địa bàn.

Cũng trong chiều muộn 31/1, đại diện bộ Y tế phát biểu trong buổi họp báo về việc nghỉ học vì virus corona, được biết, đối với các trường học, hiện chưa có ca bệnh nào lây lan trong cộng đồng. Bộ GD&ĐT có công văn đề nghị trong ngành nếu có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần đến các cơ sở y tế để kiểm tra. Khi phát hiện trường hợp nghi hay xác định đã nhiễm cần thực hiện cách ly ngay, theo dõi và xét nghiệm.

Hiện tại, bộ Y tế vẫn chưa đưa ra khuyến cáo cho học sinh nghỉ học. Theo đại diện bộ Y tế, tình hình dịch bệnh tới mức độ nào thì sẽ đáp ứng tới mức độ đó, hợp lý giải quyết cách tốt nhất dịch bệnh, đảm bảo các vấn đề xã hội, an ninh, quốc phòng.

Bích Liên