Đời sống

Bộ vest kỳ lạ làm từ ria mép và thông điệp đặc biệt phía sau

Dù không được bán trên thị trường nhưng bộ đồ Mo-Hair thực sự là một trong những trang phục độc lạ nhất trên thế giới vì chất liệu làm ra nó là những sợi ria mép.

Movember là sự kiện thường niên khuyến khích nam giới trên toàn thế giới để râu vào tháng 11 nhằm nâng cao nhận thức về các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng của nam giới như ung thư tuyến tiền liệt và ung thư tinh hoàn.

Là một phần của sự kiện Movember năm nay, thương hiệu quần áo nam Politix ở Australia đã hợp tác với nghệ sĩ thị giác Pamela Kleeman-Passi tạo ra một bộ đồ độc đáo làm từ những sợi ria mép của nam giới.

Bộ đồ đặc biệt được làm từ râu của nam giới.

Politix chia sẻ họ muốn làm một điều gì đó đặc biệt và cuối cùng quyết định làm ra một bộ vest nam có thể mặc được với chất liệu là ria mép.

Bộ đồ được đặt tên là Mo-Hair và nghệ sĩ thị giác Pamela Kleeman-Passi (ở Melbourne) có lý do đặc biệt để tham gia vào dự án này khi chồng cô đã qua đời vì ung thư tuyến tiền liệt và đại trực tràng vào năm 2016.

Passi được cung cấp những bộ râu cần thiết bởi Sustainable Salons, nơi thường xuyên thu thập tóc và có những dự án về tái chế tóc. Khi tin tức về dự án thu thập ria mép xuất hiện, rất nhiều khách hàng đã gửi mẫu cho họ. Sustainable Salons thu thập lại rồi gửi cho Passi.

Nữ nghệ sĩ đã cần mẫn dệt tất cả những sợi ria mép cùng với bông để tạo ra loại vải mới sau đó chuyển cho Giám đốc thiết kế Paul Burden của Politix, người đã cắt nó thành một bộ đồ dành riêng cho nam.

Để tránh tình trạng ngứa ngáy do ria mép, Politix có may thêm một lớp vải lót bên trong bộ quần áo.

"Khi tóc ở trên đầu bạn thì trông thực sự rất đẹp. Nhưng khi tách ra khỏi cơ thể, nó trở thành rác và khiến nhiều người khiếp sợ”, Pamela Kleeman-Passi nói. “Tôi quan tâm đến sự phân cực giữa những gì thực sự gợi cảm và những gì thực sự hấp dẫn", nữ nghệ sĩ cho biết thêm.

Ông Richard Dalke, người đứng đầu bộ phận tiếp thị của Politix nhấn mạnh: "Chúng tôi đã hợp tác với dự án Movember trong 4 năm, hỗ trợ nhiệm vụ của dự án là thay đổi nhận thức về sức khỏe nam giới. Chúng tôi làm điều đó vì chính những người cha, anh em, con trai của chúng ta".

Bộ vest Mo-Hair không được bán trên thị trường nhưng nó thực sự là một trong những bộ đồ độc lạ nhất từng xuất hiện.

Minh Hoa (t/h)