Video

Bò vào sân golf, rắn hổ mang khổng lồ dài gần 5 mét bị tóm gọn

Một con rắn hổ mang chúa khổng lồ dài gần 5 mét đã bị bắt tại một sân golf ở Thái Lan.

Con rắn độc khổng lồ khiến người chơi và nhân viên hoảng sợ khi xuất hiện tại sân golf ở tỉnh Chonburi hôm 2/1.

Lực lượng cứu hộ động vật hoang dã nhận được báo cáo vào lúc 18h30 về việc bắt được sinh vật chết người. Đoạn phim cho thấy, cảnh sát vây quanh con bò sát khi nó trườn trên bãi cỏ mới cắt. Họ dùng cọc rắn để thúc con bò sát trước khi ghim đầu nó xuống đất để nó không cắn.

Nhóm nghiên cứu cho biết con rắn hổ mang dài 4,88 mét và nặng gần 12kg. Nó được đặt trong một hộp nhựa có nhiều lỗ trước khi được thả về tự nhiên.

Nhân viên cứu hộ động vật Paisan Pornnimitsap, 41 tuổi, cho biết: "Chúng tôi nhận được thông tin từ người dân trong khu vực rằng họ cũng đã nhìn thấy một con rắn hổ mang chúa lớn khác ở khu vực con rắn này bị bắt.

Chúng có thể ra khỏi rừng vì thời tiết nóng và khô. Chúng tôi tin rằng con rắn hổ mang đang tìm kiếm thức ăn và nước uống. Con rắn hổ mang sẽ được các chuyên gia chuyển đến các cơ quan liên quan để chăm sóc kỹ hơn trước khi thả ra".

Rắn hổ mang chúa là một trong những loài rắn có nọc độc dài nhất thế giới. Nó được biết đến với chiều dài ấn tượng và chiếc mui đặc biệt, nó sẽ mở rộng khi bị đe dọa.

Vết cắn của rắn hổ mang chúa có thể giết chết con người trong vòng chưa đầy một giờ, mặc dù đôi khi chúng gây ra "vết cắn khô" chỉ như một lời cảnh báo nhằm xua đuổi mối đe dọa tiềm tàng.

Hải Vân (Theo Newsflare)