Dân sinh

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân nhận đỡ đầu con của ngư dân tại tỉnh Cà Mau

Đây là việc làm cụ thể mang ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc, góp phần chia sẻ khó khăn với gia đình ngư dân đặc biệt khó khăn.

Ngày 2/7, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, chiều ngày 01/7, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ công bố Quyết định hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”.

Tại buổi lễ, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã công bố và trao Quyết định nhận đỡ đầu 03 em là con ngư dân có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn của xã Tam Giang Đông, huyện Năm Căn và thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Theo đó, 03 em được Lữ đoàn 175, Trung đoàn 551 (Vùng 5 Hải quân) và Nhà máy X55, Cục Kỹ thuật Hải quân nhận đỡ đầu. Ngoài kinh phí hỗ trợ 500.000 đồng/tháng, các em còn được đơn vị đỡ đầu chăm lo về sức khỏe, bảo đảm các vật chất thiết yếu phục vụ cuộc sống hằng ngày phù hợp với điều kiện của đơn vị, địa phương. Đồng thời, động viên các em trong sinh hoạt, học tập, bảo đảm ổn định về đời sống, tâm lý đến khi 18 tuổi.

Hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” là chủ trương của Bộ Tư lệnh Hải quân, nhằm tiếp tục mở rộng, nâng cao hiệu quả của Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”, phù hợp với thực tiễn và đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử (thứ 5, phải sang) và lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân trao tặng áo phao cứu sinh và cờ Tổ quốc cho ngư dân.

Đây là việc làm cụ thể mang ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc, góp phần chia sẻ khó khăn với gia đình ngư dân đặc biệt khó khăn; tăng cường hiệu quả công tác dân vận, tình đoàn kết quân dân, giúp ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển khai thác thủy, hải sản gắn với bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử chúc mừng gia đình, học sinh và chính quyền địa phương nhận được sự hỗ trợ của lực lượng Hải quân. Đồng thời, đề nghị các em học sinh là con ngư dân được nhận đỡ đầu trân trọng tấm lòng của các anh, các chú bộ đội Hải quân để từ đó vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên; cấp ủy, chính quyền nhận được sự hỗ trợ cần tiếp tục phối hợp với các đơn vị Hải quân để hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” được diễn ra hiệu quả.

UBND tỉnh cam kết sẽ chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương phối hợp tốt với các đơn vị Hải quân nhằm góp phần giúp hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” được lan tỏa và triển khai thực hiện đạt hiệu quả trong thời gian tới.

Dịp này, Vùng 5 Hải quân đã trao tặng 03 phần quà (mỗi phần trị giá 03 triệu đồng) cho các gia đình ngư dân có con được nhận đỡ đầu và 60 áo phao cứu sinh, 200 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân tỉnh Cà Mau; UBND tỉnh Cà Mau tặng các gia đình ngư dân có con được nhận đỡ đầu 03 phần quà (mỗi phần quà trị giá 01 triệu đồng).