Tiêu điểm thế giới

Bộ trưởng Văn hóa từ chức sau thảm kịch giẫm đạp chết người tại buổi hòa nhạc

Vụ giẫm đạp tại buổi trình diễn ca nhạc của rapper Soolking tại Algeria đã khiến 5 người hâm mộ thiệt mạng, cùng hơn 100 người khác bị thương.

Sân vận động nơi diễn ra buổi trình diễn của ngôi sao nhạc rap địa phương Abderraouf Derradji - hay còn được gọi là Soolking - ở Algiers, Algeria 

Bộ trưởng Văn hóa Algeria Meriem Merdaci đã từ chức hôm 24/8, sau cái chết của 5 người hâm mộ âm nhạc trong vụ giẫm đạp tại buổi trình diễn của rapper Soolking ở thủ đô nước này, theo tuyên bố từ Văn phòng Tổng thống.

Ông Merdaci đã đệ đơn từ chức và được tổng Thống lâm thời Abdelkader Bensalah chấp nhận. Trước đó, Thủ tướng Noureddine Bedoui đã sa thải người đứng đầu ONDA (Văn phòng quốc gia về quyền tác giả), cơ quan công quyền phụ trách tổ chức các buổi hòa nhạc. Một cuộc điều tra về vụ việc đã được tiến hành.

Vụ giẫm đạp xảy ra đêm ngày 22/8 đã khiến 5 người hâm mộ trong độ tuổi từ 13 đến 22 thiệt mạng, cùng hơn 100 người khác bị thương. Họ là một trong số đông những người đã đổ về sân vận động ở Algiers, nơi ca sĩ nhạc rap Soolking có buổi biểu diễn tại đây.

Nam nghệ sĩ 29 tuổi này là một ngôi sao lớn ở quốc gia Bắc Phi, người nổi tiếng với ca khúc La La Liberte (Tự do).