Sự kiện

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao tặng 5 căn nhà cho người có công tại Bến Tre

Tại cuộc làm việc tại tỉnh Bến Tre, Bộ trưởng bộ Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã trao tặng 5 căn nhà cho người có công tại địa phương này.

Ngày 8/7, Bộ trưởng bộ Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác đến làm việc tại tỉnh Bến Tre. Kiểm tra tại cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bến Tre (xã Tân Xuân, huyện Ba Tri), Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã động viên, nhắc nhở các học viên chấp hành nội quy, cố gắng lao động, rèn luyện tốt để sớm trở về với gia đình.

Đối với phòng, chống và cai nghiện ma túy, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề nghị ngành công an cần thống kê số liệu, đánh giá lại để có hướng xử lý tốt. Tỷ lệ người nghiện ma túy luôn biến động và không nên chủ quan.

Thiếu tướng Đỗ Đức Bình - Phó Cục trưởng cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (bộ Công an) cho biết, theo báo cáo của Bến Tre cho thấy, độ tuổi người nghiện ma túy tại Bến Tre trẻ hóa nên địa phương cần đặc biệt quan tâm.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung (thứ hai từ trái sang) cùng đoàn công tác kiểm tra tại cơ sở cai nghiện tỉnh Bến Tre.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác bộ Lao động Thương binh và Xã hội có buổi làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre.

Tại buổi làm việc, Giám đốc sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười báo cáo tình hình thực hiện công tác lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm 2020 và công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Qua đó, công tác chi trả hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung động viên các học viên cố gắng lao động, rèn luyện tốt để sớm trở về với gia đình.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao Bến Tre làm tốt công tác xã hội, gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ. Bến Tre có nhiều điểm sáng, điển hình chính sách người có công cơ bản thực hiện tốt. Công tác giảm nghèo của tỉnh thực hiện tốt với nhiều mô hình giảm nghèo điển hình, hiệu quả cần phải nhân rộng.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng lưu ý, về công tác người có công, rà soát lại toàn bộ những hồ sơ tồn đọng. Bộ giao cho cục Người có công từ nay đến 27/7 phải giải quyết dứt điểm và báo báo về Bộ trước ngày 20/7.

Dịp này, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao tặng 5 căn nhà ở cho người có công với cách mạng tại tỉnh Bến Tre (mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng).

Ngoài ra, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung còn tặng 250 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Ngoài ra, ông Dung cũng lưu ý, Bến Tre cần quan tâm đến đào tạo bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao, đào tạo đa ngành, đa nghề.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác đến thăm, tặng qua cho 2 gia đình người có công tại TP.Bến Tre.