Sức khỏe

Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao trình độ ghép tạng ở Huế

Trước những thành tựu kỹ thuật ghép tạng, Bộ trưởng Bộ Y tế đã đánh giá cao trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế.

Chiều 14/7, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cùng các đồng chí lãnh đạo của các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế đã đến thăm và làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế. 

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan thăm quan cơ sở vật chất, khu khám chữa bệnh tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Báo cáo với Bộ trưởng và Đoàn công tác, GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc bệnh viện cho biết Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, trong 6 tháng đầu năm nay, bệnh viện đã đón hơn 400.000 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị nội trú. Trong số đó tỉ lệ hài lòng đạt 98%.

Bệnh viện cũng đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, nhiều kỹ thuật y học tiên tiến được triển khai trong các lĩnh vực: Ghép tạng, ghép tế bào gốc, phẫu thuật tim hở, tim mạch can thiệp, ung thư. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay bệnh viện đã tiến hành hơn 23.000 ca phẫu thuật, trong đó có 1 ca ghép tim xuyên Việt, 102 ca ghép thận và 5 ca ghép giác mạc...

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đánh giá cao trình độ ghép tạng của đội ngũ y bác sỹ bệnh viện Trung ương Huế.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế nhấn mạnh: “Sự phát triển lớn mạnh của Bệnh viện Trung ương Huế là tiền đề quan trọng phát triển hệ thống y tế Thừa Thiên Huế, tạo động lực xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương”.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đánh giá cao những nỗ lực và trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế trong chặng đường dài vừa qua. Đặc biệt là trong kỹ thuật ghép tạng, chữa ung thư, đột quỵ…

Nhiều cá nhân của Bệnh viện Trung ương Huế cũng được Bộ trưởng Bộ Y tế trao tặng bằng khen dịp này.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan cũng thống nhất với 10 mục tiêu hành động mà Bệnh viện Trung ương Huế đặt ra trong 6 tháng cuối năm 2023. Các mục tiêu đã được xác định đúng hướng và nêu bật các vấn đề về công tác chính trị tư tưởng, xây dựng Đảng; phát triển nguồn nhân lực; phát triển kỹ thuật chuyên sâu… tại đơn vị. Đặc biệt, Bộ trưởng mong muốn Bệnh viện Trung ương Huế sẽ là đơn vị tiên phong, đi đầu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số, đảm bảo an toàn thông tin mạng đồng thời củng cố và phát triển thương hiệu của đơn vị là trung tâm y học chuyên sâu, cao cấp trong thời gian tới.

Bộ trưởng Bộ Y tế cho rằng, y tế là lĩnh vực quan trọng để thực hiện được mục tiêu phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị. Do đó, tỉnh cần quan tâm nhiều hơn nữa cho ngành y tế địa phương nói chung và Bệnh viện Trung ương Huế nói riêng; xem xét xu hướng kết hợp du lịch và khám chữa bệnh để thu hút khách du lịch quốc tế nhằm tăng trưởng kinh tế hiệu quả cho tỉnh nhà.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Y tế đã tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 23 cá nhân thuộc Bệnh viện  Trung ương Huế vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc, đột xuất trong thực hiện thành công ca ghép tim xuyên Việt.

Lê Kông