Đời sống

Bỏ tiền tỷ xây lại cổng nhà để mong con trai sớm cưới vợ

Gia đình này đã bỏ ra hơn 400.000 NDT (gần 1,5 tỷ VND) để thay đổi vị trí cổng nhà với mong muốn con trai 25 tuổi sớm cưới vợ.

Sina đưa tin, một gia đình ở thành phố Đại Lý (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) mới đây đã bỏ ra hơn 400.000 NDT (gần 1,5 tỷ VND) để thay đổi vị trí cổng nhà cho hợp "phong thủy". Gia đình này hy vọng việc xây lại cổng chính sẽ giúp con trai 25 tuổi của họ sớm tìm được bạn đời.

Anh Trần - nhân vật chính của câu chuyện, cho biết gia đình anh sở hữu một công ty xây dựng địa phương và thường xuyên xin lời khuyên từ các thầy phong thủy nhằm đảm bảo may mắn, ngăn ngừa tai nạn và đẩy nhanh quá trình hoàn thiện dự án.

Từ ngày 12/2, gia đình đã tiến hành dựng lại cổng chính, điều này khiến cha mẹ anh Trần tỏ ra vô cùng phấn khích trước viễn cảnh con trai tìm được vợ.

Trong khi hai vị phụ huynh mong mỏi con trai sớm “thành gia lập thất” thì chàng trai, vốn vừa hoàn thành 2 năm nghĩa vụ quân sự, lại khẳng định sẽ không vội kết hôn. Anh muốn cưới đúng người mình yêu thương, thay vì phải sống hết quãng đời còn lại với cô gái bất kỳ nào đó để vừa lòng bố mẹ.

"Tôi mới hoàn thành nghĩa vụ quân sự 2 năm và sẽ không vội vàng kết hôn", anh Trần cho biết.

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện của anh Trần đã thu hút sự chú ý rất lớn từ cộng đồng mạng. Đa số cho đây là một sự phung phí đáng tiếc và khó đạt được kết quả như kỳ vọng. “Đó là một cái giá quá lớn nếu chỉ để thu hút con dâu tiềm năng cho gia đình”, “Thật kỳ lạ, họ không tin tưởng vào con trai mình sao? Với 400.000 nhân dân tệ, gia đình này có thể làm rất nhiều thứ cùng nhau”, … dân mạng để lại bình luận.

Một số ý kiến còn chỉ ra rằng chi phí cải tạo cổng tốn kém vì nhà anh Trần xây theo lối thiết kế truyền thống cầu kỳ của dân tộc Bạch. Quá trình cải tạo còn đòi hỏi xây dựng thêm bức tường phong thủy nằm giữa cổng lớn và sảnh chính trong nhà. Bức tường này được người dân tộc Bạch coi như tấm bùa ngăn cản những điều xui xẻo vào nhà.

Mặc dù vẫn bị nhiều người cho là mê tín dị đoan, phong thủy là một dạng học thuyết có sức tác động sâu rộng đến đời sống tại xứ tỷ dân nói riêng và thế giới nói chung. Khi cất nhà, thiết kế nội thất, không ít cá nhân vẫn tìm kiếm lời khuyên từ chuyên gia trong lĩnh vực này với kỳ vọng thu hút năng lượng tích cực và vượng khí.

Chẳng hạn, ở tiền sảnh của tòa nhà Ngân hàng Thương mại Thượng Hải (Hong Kong), 7 quả dứa được đặt cách đều trên những bậc thang khác nhau, nơi có dòng nước chảy nhẹ nhàng. Theo chuyên gia phong thủy của ngân hàng, loại trái cây này là biểu tượng cho sự thịnh vượng, còn hướng dòng nước chảy sẽ giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Minh Hoa (t/h)