Ngôi sao

"Bó tay" với những lỗi trang phục ngớ ngẩn trong phim cổ trang Hoa ngữ

Dù có kinh phí đầu tư lớn cùng đội ngũ sản xuất đông đảo nhưng nhiều bộ phim cổ trang vẫn mắc phải những lỗi trang phục ngớ ngẩn.

Ở châu Á, nói đến dòng phim cổ trang thì không nền điện ảnh nước nào qua mặt được "ông lớn" Trung Quốc. Khán giả khắp nơi trên thế giới từng mê đắm trước những bộ phim khai thác đề tài lịch sử và những câu chuyện dã sử hết sức đa dạng, dưới nhiều khía cạnh, góc độ từ kiếm hiệp, cung đấu, đến ngôn tình, hài hước. Cho đến nay, phim cổ trang vẫn được sản xuất đều đặn và chiếm tỉ trọng lớn trong nền điện ảnh xứ Trung.

Với đặc thù vốn có, phim cổ trang luôn đòi hỏi kinh phí đầu tư cao, sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ phục trang đến bối cảnh, kỹ xảo hậu kỳ.Thế nhưng, bên cạnh những bộ phim chỉn chu thì vẫn còn nhiều tác phẩm dính phải loạt "sạn" trang phục lộ liễu khiến người xem khó chịu.

Mặc đồ cổ trang nhưng lộ khóa kéo hiện đại là một trong những lỗi phổ biến của phim Hoa ngữ.

Một cảnh trong phim Bảng Phong Thần 1990 khiến người xem "ngứa con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái" khi trang phục của nữ diễn viên không chỉ lộ rõ khóa kéo mà còn hớ hênh nội y thời hiện đại.

Nữ diễn viên lộ rõ áo ngực thời nay vì chất liệu vải quá mỏng.

Thậm chí Trương Bồng Bồng (do Trương Thiên Ái đóng ) còn bị lộ miếng lót ngực trong Thái tử phi thăng chức ký.

Bối cảnh trong phim Đại Trạch Môn là vào những năm 1910 nhưng nhân vật lại có thể xuyên không đi mua và dùng 1 đôi tất hiệu Nike.

Tương tự, 1 nhân vật trong Lang Nha Bảng cũng nghiễm nhiên đi đôi tất hiệu Puma vô cùng sành điệu.

Nhất phẩm đại thần Trưởng Tôn Vô Kị trong Võ Mị Nương truyền kỳ khiến nhiều người sửng sốt khi để lộ cẳng chân trắng nõn trong buổi thiết triều.

Có lẽ vì quá tập trung đánh đấm nên nam diễn viên sơ suất để lộ luôn cả chiếc quần jeans phía trong vạt áo dài.

Chiếc thắt lưng da thời thượng khiến khán giả khó chịu vì sự bất cẩn của nhà sản xuất Trần Tình Lệnh.

Cảnh quay người phụ nữ chuẩn bị lâm bồn khiến khán giả bật cười vì lộ rõ chiếc gối trắng độn dưới bụng.

Chắc hẳn thời tiết quá lạnh nên nữ diễn viên phải mặc thêm quần dài giữ nhiệt. Song nhân viên đoàn phim cẩu thả đến mức để lọt lỗi này vào ống kính.

Có lẽ vì số lượng diễn viên đông đảo nên nhà sản xuất phải đặt may hàng loạt trang phục cổ trang theo yêu cầu. Và các công ty sản xuất không bỏ lỡ cơ hội quảng cáo bằng cách đính kèm nhãn mác lên từng sản phẩm.

Trong “bom tấn cổ trang” Sở Kiều Truyện, sau khi ám sát hoàng thượng bất thành, công chúa Nguyên Thuần đã quỳ rạp xuống đất khiến phần mác áo bị lộ ra.

Mác áo cũng lộ rõ trong một cảnh quay của Tùy Đường Anh Hùng.

Cảnh Tiểu Yến Tử (Lý Thạnh) giơ cao chiếc áo do Lệnh Phi tặng khiến người xem ngán ngẩm vì lộ rõ nhãn mác thương hiệu.

Minh Hoa (t/h)