Chính sách

Bộ Tài chính hoàn thành tích hợp chữ ký số trên phần mềm eDocTC

Sau 5 năm sử dụng, hiện số lượng văn bản điện tử được lưu trữ, quản lý trên chương trình eDocTC lên tới con số 2,4 triệu.

Bộ Tài chính cho biết đã hoàn thành tích hợp chữ ký số cá nhân ký số văn bản điện tử trên phần mềm eDocTC (Quản lý văn bản và điều hành Ngành Tài chính) và đang triển khai thí điểm tại một đơn vị thuộc Bộ.

Theo Bộ Tài chính, việc triển khai ứng dụng chữ ký số và ký số văn bản điện tử đảm bảo tính pháp lý cho văn bản gửi trên môi trường mạng Internet và tạo tiền đề quan trọng để xây dựng chính phủ điện tử trong giai đoạn tiếp theo và góp phần giảm bớt giấy tờ hành chính.

Sau 5 năm khai thác sử dụng chương trình Quản lý văn bản và điều hành Ngành Tài chính, hiện số lượng văn bản điện tử được lưu trữ, quản lý trên chương trình eDocTC là hơn 2,4 triệu văn bản, gồm các loại văn bản đến, văn bản đi, tờ trình lãnh đạo Bộ và các loại văn bản nội bộ khác. Trung bình số lượng văn bản được lưu trữ, quản lý trên chương trình eDocTC là hơn 420.00 văn bản mỗi năm.

Đồng thời, Bộ Tài chính bảo đảm hạ tầng kỹ thuật, giải pháp kết nối liên thông giữa hệ thống quản lý văn bản và điều hành của Bộ Tài chính với Trục liên thông văn bản quốc gia. Tính từ ngày 15/2/2019 đến 13/9/2021, Bộ Tài chính đã gửi 32.465 văn bản đi điện tử qua Trục liên thông văn bản quốc gia và nhận được 121.325 văn bản đến điện tử thông qua Trục liên thông văn bản quốc gia.

Theo đánh giá của Ban Cơ yếu Chính phủ, việc ứng dụng chứng thư số và dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ đã cung cấp đã phát huy hiệu quả trong công tác điều hành tác nghiệp và trao đổi văn bản điện tử tại các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ. Đến nay, có nhiều Bộ, ngành và địa phương tích cực áp dụng chữ ký số trong trao đổi văn bản điện tử, dịch vụ công trực tuyến, trong đó tiêu biểu là Bộ Tài chính.