Tiêu điểm thế giới

Thông tin mới nhất về quá trình sản xuất vắc-xin chống Covid-19 của Nga

Bộ Quốc phòng Nga vừa thử nghiệm vắc-xin Covid-19 lần cuối với các tình nguyện viên, cho ra kết quả hoàn toàn miễn dịch, không gây tác dụng phụ.

Nga tuyên bố sẽ có vắc-xin chống Covid-19 vào cuối năm nay.

Sputnik dẫn tuyên bố từ bộ Quốc phòng Nga hôm 3/8 xác nhận lần kiểm tra cuối cùng đối với các tình nguyện viên thử nghiệm vắc-xin Covid-19 tại bệnh viện Burdenko ở Nga cho thấy tất cả đều có khả năng miễn dịch.

Trước đó, quá trình kiểm tra đã được thực hiện nhiều lần tại bệnh viện Burdenko. Vắc-xin đang được bộ Quốc phòng Nga phát triển cùng với Viện nghiên cứu Dịch tễ và vi trùng học Gamaleya.

"Kết quả kiểm tra cho thấy rõ phản ứng miễn dịch thông qua tiêm chủng. Không có tác dụng phụ hay vấn đề nào với cơ thể của các tình nguyện viên được tìm thấy", thông báo nhấn mạnh.

Tin tức này được đưa ra sau khi một cơ sở nghiên cứu khác là Trung tâm nghiên cứu Virus học và Công nghệ sinh học Vektor của Nga công bố kế hoạch bắt đầu sản xuất vắc-xin chống lại virus corona vào tháng 11. Theo trung tâm, việc tiêm phòng sẽ được miễn phí hoàn toàn tại quốc gia này.