Thể thao

Bộ phim đầy kịch tính khi ngoại hạng Anh khởi tranh

Cuộc rượt đuổi của các đội bóng ở ngoại hạng Anh trong mùa này được được dự báo sẽ trở thành bộ phim kinh dị.

Bất ngờ…

Mùa giải mới của ngoại hạng Anh đã khởi tranh từ rạng sáng 14/8. Trận đấu khai mạc cho mùa giải là Brentford và Arsenal đã diễn ra vào rạng sáng nay.

Đây là trận đấu đỉnh cao của Brentford sau 74 năm, vì vậy, những người hâm mộ cuồng nhiệt của họ đã bật dậy một cách dễ hiểu khi bắt đầu trận đấu.

Các bàn thắng của Sergi Canos và Christian Norgaard đã khiến Arsenal phải nhận thất bại trong ngày khai mạc ở Premier League càng khiến người hâm mộ vui như hội.

Arsenal thất bại trong ngày khai màn báo hiệu mùa giải nhiều bất ngờ, thú vị cho giải đấu danh giá nhất hành tinh (ảnh: Premierleague).

Chiến thắng của Brendfoxd trước Arsenal với tỷ số 2-0 có lẽ là trận đấu mở màn báo hiệu mùa giải nhiều bất ngờ, thú vị cho giải đấu danh giá nhất hành tinh.

Ngoài cặp đấu trên, trong tối thứ Bảy (theo giờ Việt Nam), sẽ còn 7 cặp đấu khác, trong đó có nhiều trận đánh xem, như: Manchester United đấu Leeds United, Chelsea vs Crystal Palace hay Leicester City vs Wolves. Và trận đấu muộn nhất đêm nay diễn ra lúc 23h30 là cặp đấu: Norwich City vs Liverpool.

Mùa bóng 2021-2022 dự báo vẫn sẽ là cuộc đua khốc liệt của các ông lớn, như: Manchester City, Manchester United, Chelsea…

Cuộc rượt đuổi như phim hành động?

Cuộc rượt đuổi của các đội bóng trong mùa này được được dự báo sẽ trở thành bộ phim hành động. Ai có thể ngăn nhà vô địch Manchester City giành Cúp Ngoại hạng Anh, đặc biệt là sau khi họ củng cố hàng tiền vệ đẳng cấp thế giới với bản hợp đồng kỷ lục Jack Grealish (117 triệu Euro)?

Cuộc chiến ở nhiều vị trí trong mùa giải mới (ảnh: Premierleague).

Liệu việc chiêu mộ Jadon Sancho của Manchester United có thể chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu kéo dài 8 năm của Quỷ đỏ?

Sau khi mang về chức vô địch UEFA Champions League chỉ trong nửa mùa giải tại Chelsea, Thomas Tuchel hiện đã “để mắt” tới chiếc cúp danh giá Premier League và đã mang về Romelu Lukaku (115 triệu Euro) để thực hiện tham vọng này.

Tương tự, Liverpool cũng có sự trở lại của Virgil van Dijk và Joe Gomez và trung vệ “thú vị mới” Ibrahima Konate.

Còn đó Leicester City sẽ tìm cách lọt vào top 4 sau khi tụt hạng chỉ trong 2 mùa giải ngắn ngủi liên tiếp. Tiền đạo đang có phong độ tốt Patson Daka và tiền vệ tài năng Boubakara Soumare đã được Brendan Rodgers mua về một cách đầy tham vọng.

Và Tottenham Hotspur và Arsenal nữa, sẽ tìm cách lật ngược tình thế khi rơi xuống giữa bảng ở mùa giải trước để cạnh tranh vị trí trong top 6 lần nữa.

Lịch thi đấu tối thứ 7, ngày 14/8 (ảnh: Google).

Trên chính thức của giải đấu, nói về cuộc đua giành chức vô địch, Richard Masters, Giám đốc điều hành Premier League cho biết: “Điều đó thực sự thú vị và tôi đã từ bỏ việc cố gắng dự đoán điều gì sẽ xảy ra. Tuy nhiên, Manchester City sẽ giành danh hiệu thứ 6, nhưng sẽ không hề dễ dàng”.

Còn đó là cuộc chiến giành suất tham dự cúp châu Âu, với nhiều đội bóng có tham vọng.

“Hy vọng nằm trong nhóm bám đuổi sẽ là Everton, dưới sự dẫn dắt của Rafael Benitez, người đã trở lại Premier League cùng đội bóng áo xanh vùng Merseyside. Tham vọng tương tự là Aston Villa, những người đã tái đầu tư tiền từ việc bán Grealish vào bộ 3 cầu thủ tấn công hấp dẫn: Danny Ings, Emiliano Buendia và Leon Bailey”, Richard Masters phân tích thêm.

Khán giả được vào sân

Mùa giải này, BTC giải đấu cũng cho phép khán giả vào sân sau hơn 1 năm do đại dịch. Trên trang web chính thức của cũng thông báo: “Chúng tôi rất vui vì khán giả sẽ trở lại các sân vận động ở Premier League vào cuối tuần này lần đầu tiên kể từ tháng 3/2020. Người hâm mộ có thể phải chấp nhận một số thay đổi đối để đảm bảo họ vẫn an toàn trong thời gian đại dịch đang diễn ra”.