Quân sự

Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng về thông tin thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2

Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 24/1 của bộ Ngoại giao, các phóng viên đã đưa ra nhiều câu hỏi liên quan tới thông tin về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 giữa hai nhà lãnh đạo Donald Trump và Kim Jong-un.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Chiều 24/1, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã trả lời các câu hỏi của phóng viên về những thông tin được đăng tải trên báo chí nước ngoài thời gian gần đây cho rằng hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 có thể tổ chức tại Việt Nam và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể thăm cấp nhà nước tới Việt Nam.

Phát ngôn viên Lê Thị Thu Hằng cho hay, Việt Nam chưa nhận được thông tin về các khả năng trên, đồng thời nhấn mạnh việc lựa chọn địa điểm, thời gian đối với cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều là do hai quốc gia này quyết định.

“Đến nay chúng tôi chưa nhận được thông tin nào, nhưng tôi cũng tự tin về năng lực tổ chức các sự kiện quốc tế ở Việt Nam, như chúng tôi đã thành công trong năm APEC 2017 và các hội nghị quốc tế khác”, người phát ngôn cho biết.

Bà Hằng khẳng định, Việt Nam sẵn sàng đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy đối thoại, duy trì hoà bình, an ninh, ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

Xem thêm: Ảnh vệ tinh hé lộ mức độ phá hủy của tên lửa Israel với lá chắn Syria