Sự kiện

Bỏ mặc khuyến cáo của TP, hồ Tây vẫn đông người tập thể dục

Mặc dù thành phố đã có chỉ thỉ yêu cầu mọi người hạn chế ra ngoài, chỉ ra ngoài khi cần thiết, nhưng nhiều người dân vẫn tỏ ra lơ là, chủ quan.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thành phố Hà Nội vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch trong cộng đồng, vì vậy Hà Nội tạm dừng một số dịch vụ và hoạt động như: Các rạp, trung tâm chiếu phim; các cơ sở dịch vụ spa, massage, xông hơi; phòng tập gym; các hoạt động tập thể dục, thể thao, các sự kiện tập trung đông người tại khu vực công cộng, vườn hoa, công viên cho đến khi có chỉ đạo mới của ban Chỉ đạo thành phố.

Cùng với đó, Hà Nội cấm toàn bộ hoạt động các quán bia, cấm tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi trường học, công sở, địa điểm bầu cử, yêu cầu các cửa hàng ăn uống trong nhà phải giãn cách tối thiểu 2m.

Ngoài ra, khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài khi không có việc cần thiết. Tuy nhiên, theo ghi nhận của Người Đưa Tin Pháp Luật tại hồ Tây chiều ngày 16/5 thì rất đông người dân tỏ ra lơ là, chủ quan khi vẫn đi tập thể dục.

Dù lực lượng chức năng đã dựng hàng rào chắn và hạn chế người dân tụ tập ở hồ Tây nhưng một số người dân vẫn bất chấp, phớt lờ.

Mọi người thản nhiên bỏ qua những cảnh báo mà thành phố đã nêu ra.

Theo ghi nhận của phóng viên, cứ những điểm nào không có lực lượng chức năng túc trực, thì người dân tập trung chỗ đó.

Thậm chí, nhiều người dân còn vượt rào vào công viên ven hồ để tập thể dục

Theo chia sẻ của  một vài người dân, do thời tiết nắng nóng nên muốn ra hồ Tây hóng gió.

Thậm chí nhiều bộ phận người dân lơ là bỏ khẩu trang khi đến đây.

Ở 1 góc hồ khác, nhiều người tập trung câu cá.

 Hữu Thắng - Thanh Huyền