Thể thao

Bỏ lỡ nhiều cơ hội U23 Việt Nam giành kết quả hòa 0-0 trước Viettel

Dù tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn nhưng không tận dụng thành công, các cầu thủ U23 Việt Nam đành phải nhận trận hòa với tỷ số 0-0 trước đội bóng đang thi đấu tại V.League là Viettel ở trận đấu tập.

Chiều nay 4/6, U23 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu với CLB Viettel để rà soát lực lượng bởi Sau đây 3 ngày, U23 Việt Nam sẽ tiếp đón U23 Myanmar trên sân Việt Trì. Đội bóng của HLV Kim Han Yoon vẫn đang tích cực rèn quân để chuẩn bị cho SEA Games 30 vào cuối năm tại Philippines.

Vì đây là một trận đấu mang tính chất thử nghiệm nên HLV Kim Han Yoon và BHL CLB Viettel đã cho các cầu thủ thi đấu trong vòng ba hiệp để mọi tuyển thủ đều có cơ hội được vào sân thi đấu.

Ở trận đấu này, HLV Kim Han Yoon đã để Sĩ Huy bắt chính thay vì thủ môn Bùi Tiến Dũng. Hàng phòng ngự của U23 Việt Nam bao gồm Trọng Đại, Hữu Lâm, Ngọc Bảo, Đức Thông, Tiến Dụng. Thanh Sơn, Martin Lo, Trọng Huy là những cầu thủ thi đấu ở hàng tiền vệ để hỗ trợ cho hai tiền đạo là Xuân Quyết, Bảo Toàn.

Trong những phút đầu tiên, Viettel là đội gây sức ép mạnh mẽ về phía khung thành U23 Việt Nam nhưng chưa tạo được cơ hội nguy hiểm đáng kể nào. Còn bên phía U23 Việt Nam, dù rất nỗ lực nhưng các tình huống phối hợp của các cầu thủ là chưa tốt. Phút 24, Viettel có tình huống lên bóng khá nguy hiểm khi một cầu thủ áo trắng thực hiện pha tạt bóng có độ xoáy cao về phía khung thành của thủ môn Sỹ Huy. Rất may ở pha bóng này hậu vệ Tiến Dụng có tình huống đánh đầu giải nguy.

Với lợi thế chiều cao của hai tiền đạo ngoại, các cầu thủ Viettel liên tục thực hiện những tình huống lật cánh cực kỳ nguy hiểm nhưng hàng thủ của U23 Việt Nam vẫn đứng vững.

U23 Việt Nam chỉ giành được tỷ số hòa 0-0 trước Viettel ở trận đâu tập.

Trong những phút tiếp theo, Viettel vẫn là đội chiếm thế chủ động khi tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm khiến khung thành của U23 Việt Nam liên tục phải chao đảo. Phút 27,Viettel có tình huống tấn công nguy hiểm khi Kayo Cesar tung ra một cú sút căng nhưng bóng đi chệch cột dọc của thủ thành Sỹ Huy.

Bước sang hiệp hai, Y Ê Li Ni Ê vào sân để thay cho Sỹ Huy và thủ môn này cũng có những tình huống cứu thua khá xuất sắc. Tuy nhiên, sự kết dính của các tuyển thủ U23 là không tốt khi các đường chuyền đều không có độ chính xác cao.

Hiệp thi đấu thứ hai chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của U23 Việt Nam, đội bóng của HLV Kim Han Yoon làm chủ được thế trận và liên tục có những tình huống uy hiếp khung thành của Viettel. Phút 79, Danh Trung bứt tốc bên cánh phải vào vòng cấm và tung cú dứt điểm ở góc hẹp. Trong tình huống này, thủ thành của Viettel đã thi đấy rất cảnh giác và khép góc kịp thời để cứu thua.

Đến phút 88, trong một tình huống không mấy nguy hiểm, một cầu thủ Viettel để mất bóng và Đức Nam bên phía U23 Việt Nam đã có cơ hội thuận lợi để tung ra cú dứt điểm nhưng bóng đi vọt xà. 

Trong đợt tấn công tiếp theo, A Mít thực hiện cú chuyền ngang ra tuyến hai cho Thái Quý đá nối. Thế nhưng, dù bóng đi chìm và căng nhưng lại đi chệch khung thành của Viettel trong gang tấc. Đến phút 97, Việt Triều có cú đệm bóng ra ngoài trong thế trống trải khiến HLV Kim Han Yoon không thể hài lòng. 

Trong những phút còn lại, dù hai đội rất cố gắng trong việc triển khai tấn công nhưng không bên nào có được bàn thắng và đành chấp nhận kết quả hòa 0-0. Đây là một trận đấu rất bổ ích đối với đoàn quân của HLV Kim Han Yoon giúp chúng ta nhìn ra được những điểm yếu cần khắc phục ngay trước trận đấu với U23 Myammar và xa hơn là SEA Games 30.