Sự kiện

Bộ GTVT thống nhất tạm dừng các chuyến bay TP.HCM - Vinh

Bộ GTVT tạm dừng các chuyến bay chở khách từ TP.Hồ Chí Minh đến Vinh và ngược lại áp dụng từ 00h00 ngày 2/7 để phòng dịch Covid-19, đến khi có thông báo mới.

Ngày 1/7, bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thống nhất chủ trương về việc tạm dừng các chuyến bay từ TP.Hồ Chí Minh – Vinh và ngược lại theo Công văn số 6293/BGTVT-VT ngày 1/7/2021.

Trên cơ sở ý kiến của cục Hàng không Việt Nam tại Công văn số 2838/CHK-VTHK ngày 01/07/2021 và ý kiến của cục Y tế và GTVT, bộ GTVT đã thống nhất chủ trương về việc tạm dừng các chuyến bay từ TP.Hồ Chí Minh – Vinh và ngược lại theo đề xuất của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An tại Công văn số 4394/UBND-CN ngày 30/06/2021.

Các đường bay khác vẫn thực hiện theo kế hoạch khai thác của các hãng hàng không . 

Công văn của bộ GTVT.

Văn bản do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn ký nêu rõ: "Cục hàng không Việt Nam, các cơ quan, đơn vị có liên quan đến việc khai thác chở khách từ TP.Hồ Chí Minh – Vinh và ngược lại để biết và thực hiện. Thời gian áp dụng từ 00h00 ngày 2/7 ( giờ Hà Nội) cho đến khi có thông báo mới”.

Cục Hàng không Việt Nam cũng được yêu cầu xem xét, giải quyết theo đề nghị của hãng hàng không và cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế; Chủ trì, phối hợp với cục Y tế GTVT và các cơ quan đơn vị thuộc.

Ngoài ra, cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với cục Y tế GTVT và các cơ quan, đơn vị trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An theo dõi tình hình dịch bệnh để có điều chỉnh khai thác vận tải hàng không đi/đến tỉnh Nghệ An kịp thời.

Các chuyến bay từ Hải Phòng đi TP.HCM và ngược lại sẽ tạm dừng hoạt động cho đến khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.

Phi Long