Sự kiện

Bộ GTVT chưa xác định được thời điểm "đứa con" mang tên Cát Linh - Hà Đông chào đời

Khi được phóng viên hỏi về thời điểm tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đi vào vận hành, Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông chỉ nêu được vướng mắc, nhưng chưa thể đưa ra được thời điểm tuyến đường sắt này có thể "chào đời".

Chiều 2/10, tại Hà Nội đã diễn ra phiên họp báo Chính phủ thường kỳ. Tại đây, phóng viên đã đặt ra câu hỏi về thời gian chính xác mà tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông có thể vận hành sau nhiều lần lỡ hẹn. 

Trả lời về vấn đề này, Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, vấn đề nằm ở phía Tổng thầu. Ông Đông cho hay: "Tồn tại lớn nhất là quá trình cung cấp hồ sơ, đánh giá an toàn hệ thống, thuê tư vấn đập lập. Tuy nhiên, việc cung cấp hồ sơ của tổng thầu Trung quốc chưa đầy đủ khiến việc này chưa thể tiến hành".

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông. Ảnh Hữu Thắng

Cũng theo Thứ trưởng bộ GTVT, hồ sơ của Tổng thầu là cơ sở để đánh giá an toàn hệ thống. Phải đánh giá xong thì mới được chạy thử được. 

"Tồn tại này, Bộ đã tích cực làm việc. Phó Thủ tuớng Trịnh Đình Dũng đã chỉ đạo, chúng tôi sẽ làm theo. Khi nào đảm bảo an toàn sẽ cho vào khai thác", ông Đông nhấn mạnh.

Cũng liên quan đến lĩnh vực Giao thông Vận tải, các phóng viên báo chí đã có nhiều câu hỏi về việc nâng cấp các đường bay ở 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, hiện tại có nhiều vướng mắc trong cơ chế dẫn đến việc doanh nghiệp có tiền cũng không được sửa chữa. Về việc này, bộ GTVT sẽ làm việc với các cơ quan chức năng để có thể giải quyết.

Clip: Bộ GTVT trả lời về vấn đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Công Luân - Hữu Thắng