Giáo dục

Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh lịch xét tuyển đại học năm 2021

Bộ GD&ĐT ban hành Công văn hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021 trong tình hình dịch COVID-19, trong đó có việc điều chỉnh lịch tuyển sinh đại học và cao đẳng.

Ngày 30/7, bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có công văn gửi các đại học, học viện, trường đại học (ĐH), các trường cao đẳng tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non (CĐ) và các sở GD&ĐT về công tác tuyển sinh 2021 trong tình hình dịch COVID-19.

Việc xét tuyển thẳng thí sinh, cập nhật danh sách trúng tuyển vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của bộ GD&ĐT và gửi kết quả xét tuyển thẳng cho các sở GD&ĐT để thông báo cho thí sinh theo lịch là trước 17h ngày 28/8.

Bộ GD&ĐT điều chỉnh lịch xét tuyển đại học năm 2021. Ảnh minh họa.

Cụ thể, lịch tuyển sinh được điều chỉnh như sau: Về xét tuyển thẳng, thời hạn gửi hồ sơ và xác nhận nhập học với thí sinh thi THPT đợt 1 trúng tuyển thẳng trước 17h ngày 22/8; với thí sinh thi THPT đợt 2 trúng tuyển thẳng trước 17h ngày 3/9.

Về xét tuyển đợt 1, chậm nhất ngày 26/8, bộ GD&ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe.

Trước 17h ngày 28/8, CSĐT tạo điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh bộ GDĐT và trang thông tin điện tử của cơ sở.

Việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (trực tuyến): Từ ngày 29/8 đến 17h ngày 5/9 thay vì từ ngày 7/8 đến ngày 17/8.

Dự kiến từ ngày 3/10, các cơ sở đào tạo xét tuyển bổ sung (các trường chủ động công bố lịch tuyển sinh bổ sung trước 15 ngày so với ngày xét tuyển).

Từ tháng 9 đến tháng 12/2021, xét tuyển các đợt tiếp theo và cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học theo quy định.

Về tuyển sinh đối với thí sinh thuộc diện đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021, bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo xác định khu vực xét tuyển chủ yếu làm căn cứ tính toán; dành lại một số chỉ tiêu tuyển sinh của từng ngành/chương trình đào tạo tương ứng tỉ lệ thí sinh đặc cách trên tổng số thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Theo đó, sau khi hoàn thành tổ chức đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT, bộ GD&ĐT sẽ công bố danh sách các học sinh thuộc diện đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021 và các số liệu cần thiết khác của các địa phương trên Cổng thông tin điện tử của bộ GD&ĐT tại địa chỉ: https://moet.gov.vn để các cơ sở đào tạo có căn cứ tính toán.

Trúc Chi (t/h)