Giáo dục

Bộ GD&ĐT thông tin về pano in "cờ lạ" của Đại học Kinh doanh Công nghệ

Trước sự việc này, Trường Đại học Kinh doanh Công nghệ Hà Nội sẽ phải báo cáo với UBND Thành phố Hà Nội và Bộ GD&ĐT.

Mới đây, Bộ GD&ĐT đã có thông tin về việc in pano có hình quốc kỳ nước ngoài không phù hợp của Khoa Giáo dục Quốc phòng An ninh, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Theo đó, Bộ GD&ĐT cho biết Hiệu trưởng nhà trường đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông N.V.C - nhân viên phòng quản trị B và ông T.M.H - Phó Chủ nhiệm Khoa Giáo dục Quốc phòng và An ninh do: “tự ý làm pano khi không được sự đồng ý của Ban Giám hiệu và Chủ nhiệm khoa, hình thức của pano có hình ảnh không phù hợp”.

Cùng với đó nhà trường đang khẩn trương báo cáo về việc này với UBND Thành phố Hà Nội và Bộ GD&ĐT.

Trước đó trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh tấm pano được cho là đặt trong khuôn viên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội nhưng có hình nền quốc kỳ “lạ”.

Cụ thể phông nền trên đầu ghi tên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, bên dưới là Khoa Giáo dục Quốc phòng và An ninh chào mừng 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022); 33 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2022); 50 năm chiến thắng Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không (12/1972 - 12/2022). Tuy nhiên điều đáng chú ý và dễ nhìn thấy đó là ngay góc bên trái phông nền màu đó có in nền cờ quốc kỳ có 1 ngôi sao lớn và 4 sao nhỏ.

Trao đổi với Người Đưa Tin ông Hà Đức Trụ - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội xác nhận có sự việc trên và cho biết sẽ sớm có trả lời chính thức về vấn đề này.

“Việc này là do thầy giáo bên khoa Giáo dục Quốc phòng tự ý làm. Sáng nay trường vừa họp và xử lý kỷ luật, trước hết là buộc nghỉ việc. Cụ thể nhà trường sẽ có thông báo chính thức sau”, ông Hà Đức Trụ cho biết.