Giáo dục

Bộ GD&ĐT chính thức công bố điểm thi THPT Quốc gia trước 6h30 ngày 14/7

Thông tin từ bộ GD&ĐT, trong khoảng thời gian từ 6h đến 6h30 ngày 14/7, bộ GD&ĐT sẽ chính thức công bố điểm thi THPT Quốc gia 2019.

Tính đến thời điểm hiện tại, tất cả các địa phương đã hoàn thành công tác chấm thi, dữ liệu điểm thi đã được gửi về bộ GD&ĐT để tập hợp. Thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên website của bộ GD&ĐT hoặc từ kênh báo chí.

TRA CỨU ĐIỂM THI THPT QUỐC GIA 2019 CHÍNH THỨC CỦA BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRÊN BÁO NGƯỜI ĐƯA TIN

Khi tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2019, thí sinh và phụ huynh đăng nhập vào hệ thống bằng cách nhập số báo danh theo giấy báo dự thi của thí sinh.

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2019 bắt đầu từ 6h-6h30 ngày 14/7.

Theo phản ánh của một số thí sinh, trên mạng xã hội trong những ngày vừa qua xuất hiện rất nhiều quảng cáo về những trang web tra điểm thi THPT quốc gia 2019, trong đó có cả những trang giả mạo. Chính vì vậy, sĩ tử và phụ huynh nên tra điểm bằng kênh chính thống là báo chí hoặc trang website của Bộ để đảm bảo điểm số chính xác.

Sau khi biết điểm thi THPT Quốc gia, thí sinh cần nắm chắc thông báo của trường THPT nơi mình nộp hồ sơ để kịp thời nhận hồ sơ, giấy tờ.

Thí sinh đã xét tuyển theo các phương thức xét tuyển riêng cũng cần lưu ý thời gian bổ sung hồ sơ. Thí sinh xét tuyển học bạ đợt 20/7 cần nộp đầy đủ hồ sơ (gồm phiếu đăng ký, bản photo công chứng học bạ và bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp) để được xét tuyển.

Ngoài ra, các sĩ tử cần tham khảo điểm xét tuyển của các trường, sau khi có điểm thi THPT, các trường đại học sẽ công bố ngưỡng điểm xét tuyển tối thiểu. Thí sinh cần nắm được ngưỡng điểm của trường mà mình quan tâm, tham khảo điểm chuẩn của trường trong 2-3 năm liên tiếp để ước lượng được cơ hội của bản thân, tìm hiểu một vài trường có thể có điểm chuẩn thấp hơn để điều chỉnh nguyện vọng, đảm bảo cơ hội cho bản thân trong trường hợp điểm chuẩn biến động.

Các thí sinh nếu không đạt được điểm như mong muốn cũng có thể "tận dụng" xét tuyển học bạ.

Theo thông lệ nhiều năm qua, giai đoạn biết điểm thi cũng đồng thời là "cao điểm" của nhiều phương thức tuyển sinh khác, nhất là xét tuyển học bạ. Số lượng đăng ký tăng cao dẫn đến điểm chuẩn có nhiều biến động, nên thí sinh muốn xét tuyển học bạ cần chủ động nắm chắc thông tin, chuẩn bị tốt hồ sơ xét tuyển để đảm bảo cơ hội.

Thảo Linh