Toàn cảnh

Bộ GD&ĐT cần công khai, minh bạch nội dung báo cáo về ĐH Tôn Đức Thắng

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu bộ GD&ĐT cần công khai, minh bạch nội dung báo cáo của Bộ về trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 446/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về tình hình hoạt động của trường đại học Tôn Đức Thắng.

Xét báo cáo của bộ GD&ĐT về tình hình hoạt động của trường đại học Tôn Đức Thắng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận việc bộ GD&ĐT đã lập tổ công tác làm việc với trường đại học Tôn Đức Thắng; Làm rõ quá trình xử lý Hiệu trưởng trường đại học Tôn Đức Thắng Lê Vinh Danh đối chiếu với các quy định của pháp luật; có hướng dẫn việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo của trường.

Bộ GD&ĐT cần công khai, minh bạch nội dung báo cáo; trả lời, tiếp thu các ý kiến liên quan. Giao bộ GD&ĐT chủ động phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn, tạo điều kiện để trường đại học Tôn Đức Thắng sớm kiện toàn bộ máy lãnh đạo theo quy định và tiếp tục phát triển.

Trước đó, trả lời chất vấn trước Quốc hội về trường đại học Tôn Đức Thắng trong các ngày 6/11 và 9/11/2020, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo bộ GD&ĐT lập đoàn công tác, trong đó có đại diện Bộ Tư pháp, để xem xét cẩn trọng, khách quan từ giác độ pháp lý và thực tiễn tình hình. Sau khi có kết quả sẽ công khai, minh bạch cho toàn dân biết. Tinh thần là Chính phủ rất công minh, ủng hộ tự chủ, tạo điều kiện cho trường đại học Tôn Đức Thắng nói riêng, các trường đại học nói chung phát triển.

Sau khi đoàn công tác làm việc với trường đại học Tôn Đức Thắng và các bên liên quan và dự thảo báo cáo kết quả, bộ GD&ĐT đã làm việc với bộ Tư pháp, bộ Nội vụ để thống nhất nội dung liên quan tới căn cứ pháp lý, thẩm quyền tạm đình chỉ công tác, cách chức đối với ông Lê Vinh Danh.

N.Giang