Giáo dục

Bộ GD&ĐT tặng bằng khen cho quán quân Đường lên đỉnh Olympia

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng Bằng khen cho em Nguyễn Thị Thu Hằng, lớp 12B1, Trường THPT Kim Sơn A - người chiến thắng cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia".

Ngày 10/10, tại Trường THPT Kim Sơn A, Ông Bùi Văn Linh - Vụ trưởng vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV- Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng bà Phạm Thị Khuyên, Phó giám đốc sở GD&ĐT Ninh Bình đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho em Nguyễn Thị Thu Hằng, lớp 12B1, Trường THPT Kim Sơn A - vô địch cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" lần thứ 20 năm 2020, báo Công an nhân dân đưa tin.

Vụ trưởng Bùi Văn Linh cho biết: “Thành tích của em Hằng là niềm vinh dự không chỉ của gia đình, nhà trường, của ngành Giáo dục mà còn cả người dân Ninh Bình. Thành tích em Hằng đạt được sẽ là động lực, truyền cảm hứng để các em học sinh khác noi gương tinh thần học tập, nỗ lực hơn trong các hoạt động, tiếp bước truyền thống của nhà trường để đạt được ước mơ sau này".

Thầy Vũ Đắc Toàn, Hiệu trưởng trường THPT Kim Sơn A, bày tỏ niềm hạnh phúc khi em Hằng đã nỗ lực mang cầu truyền hình về cho trường.

Trao đổi với Zing, em Nguyễn Thị Thu Hằng chia sẻ: “Em rất vinh dự khi nhận được bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Thành quả này không chỉ là của riêng em, là sự chăm lo, dìu dắt của gia đình, thầy cô, sự động viên của các cấp lãnh đạo".

Được biết, Hằng trúng tuyển vào lớp 10 của trường với vị trí á khoa. Từ năm lớp 10, nữ sinh đã phát huy khả năng học tập khi đoạt giải 3 cấp tỉnh về nghiên cứu khoa học, giải 3 cấp huyện môn Tin học trẻ.

Thu Hằng giỏi các môn tự nhiên, đặc biệt là Sinh học. Em được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi môn Sinh học của trường. Nữ sinh luôn đạt giải cao trong các kỳ thi và có thành tích đứng đầu đội tuyển trường.

Ở trường, Hằng là một học sinh chăm chỉ, thân thiện, được thầy, cô giáo và bạn bè yêu mến, tin tưởng. Nữ sinh yêu thích ca hát, thường xuyên tham gia các hoạt động tập thể.

Nữ sinh cho biết, những thành tích đạt được trong cuộc thi là kết quả cố gắng của bản thân và sự giúp đỡ của nhiều người.

Bá Di (T/h)