Giáo dục

Bộ GD&ĐT phê duyệt chỉnh sửa nội dung nào trong sách Cánh Diều?

Mới đây, nội dung chỉnh sửa sách Tiếng Việt 1 - Cánh diều do nhà xuất bản đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh đề xuất đã được bộ GD&ĐT phê duyệt.

Theo đó, bộ GD&ĐT yêu cầu nhà xuất bản đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh cung cấp tài liệu chỉnh sửa này đến cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên và học sinh tiểu học đang sử dụng sách Tiếng Việt 1 - Cánh diều kịp thời để thuận tiện cho người sử dụng.

Cụ thể, so với những nội dung được nhà xuất bản đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh đề xuất, tài liệu được bộ GD&ĐT phê duyệt có điều chỉnh thêm.

Nội dung chỉnh sửa.

Trước đó, nhà xuất bản đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh đề xuất danh sách 11 bài đọc bổ sung cho những bài đọc không phù hợp theo ý kiến đóng góp của xã hội. Trong tài liệu được bộ GD&ĐT phê duyệt, những bài đọc là bài đọc thay thế chứ không phải bổ sung và được thêm một bài thành 12 bài đọc thay thế.

Ngoài ra, 15 trang sách của Tiếng Việt 1 phải điều chỉnh từ ngữ.

Việc chỉnh sửa một số nội dung trong sách Tiếng Việt 1 - Cánh diều được hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa lớp 1 môn Tiếng Việt yêu cầu nhóm tác giả.

Trước đó, sau hơn một tháng triển khai chương trình và sách giáo khoa mới, sách Tiếng Việt 1 - Cánh diều (do GS. Nguyễn Minh Thuyết chủ biên, nhà xuất bản đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh phát hành) vấp phải sự xôn xao của dư luận khi có một số nội dung bị phản ánh chưa phù hợp với lứa tuổi học sinh.

Bên cạnh bộ sách Cánh Diều của nhà xuất bản đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh, nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cũng đề xuất chỉnh sửa một số nội dung chưa hợp lý trong cả 4 bộ sách giáo khoa lớp 1 mà đơn vị này chịu trách nhiệm biên soạn. Những nội dung chỉnh sửa chủ yếu nằm trong sách Tiếng Việt.