Giáo dục

Bộ GD-ĐT mở lại hệ thống đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

Bộ GD-ĐT quyết định mở lại hệ thống đăng ký xét tuyển đại học đến 17h ngày 23/8 để các thí sinh đăng ký, sửa chữa, thay đổi thông tin.

Bộ GD-ĐT vừa có thông báo: Quá trình tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ của thí sinh cho thấy vẫn còn những thí sinh nhầm lẫn, sai sót trong quá trình đăng ký nguyện vọng.

Do đó, Bộ GD-ĐT đã mở lại hệ thống đăng ký nguyện vọng đến hết 17h00 ngày 23/8/2022 để tạo thêm điều kiện cho các thí sinh tự đăng ký, chỉnh sửa thông tin.

Đây là cơ hội cuối cùng để thí sinh hoàn thành việc đăng ký nguyện vọng của mình.

Trước đó, hệ thống đăng ký nguyện vọng đã đóng vào 17h ngày 20/8. Theo thống kê từ Vụ Giáo dục Đại học, đến 17h ngày 20/8 (thời điểm hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD-ĐT tự động khóa chức năng đăng ký xét tuyển), 616.522 thí sinh đã nhập nguyện vọng trên tổng số 941.759 thí sinh có ý định đăng ký xét tuyển trước khi thi tốt nghiệp THPT.

Đến 20h30 ngày 20/8, sau khi đã xử lý đầy đủ các lệnh đăng ký nguyện vọng của thí sinh đang chờ vào thời điểm 17h, hệ thống không ghi nhận sự gia tăng nào về việc thí sinh tiếp tục vào hệ thống để đăng ký xét tuyển bổ sung.

Thí sinh tiến hành đăng ký nguyện vọng xét tuyển thuận lợi, trong suốt quá trình không gặp khó khăn, không có hiện tượng nghẽn mạng cho tới phút cuối cùng của thời hạn đăng ký.

Như vậy, có trên 325.000 thí đã không nhập nguyện vọng lên hệ thống, chiếm tỉ lệ 34,6% trên tổng số thí sinh có mong muốn lựa chọn đăng ký xét tuyển trước khi thi tốt nghiệp THPT.

Quốc Tiệp (t/h)