Giáo dục

Bộ GD&ĐT đề nghị Sở GD&ĐT xem xét cho thí sinh đổi hội đồng thi tốt nghiệp THPT

Bộ GD&ĐT yêu cầu, ngay khi các Sở GD&ĐT thống nhất đồng ý việc chuyển đi và tiếp nhận thí sinh, các Sở cần báo cáo ngay về Bộ để được hỗ trợ xử lý kịp thời.

Ngày 5/7, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ - Trưởng Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ký công văn gửi các Sở GD&ĐT về việc chuyển đổi Hội đồng thi cho các thí sinh do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo đó, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 mà không thể dự thi tại Hội đồng thi đã đăng ký, Bộ đề nghị các Sở GD&ĐT xem xét việc tiếp nhận để tổ chức thi cho các thí sinh chuyển đến từ Hội đồng thi khác nếu đáp ứng các điều kiện sau:

1. Thí sinh có nguyện vọng chuyển Hội đồng thi;

2. Hội đồng thi nơi thí sinh đã đăng ký dự thi đồng ý cho thí sinh được chuyển đến dự thi tại Hội đồng thi khác;

3. Hội đồng thi nơi thí sinh có nguyện vọng chuyển đến đồng ý tiếp nhận thí sinh và bảo đảm việc tổ chức thi nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Ngay khi các Sở GD&ĐT thống nhất đồng ý việc chuyển đi và tiếp nhận thí sinh, các Sở cần báo cáo ngay về Bộ GD&ĐT (qua Cục Quản lý chất lượng) để được hỗ trợ xử lý kịp thời.

Bộ GD&ĐT đề nghị Sở GD&ĐT xem xét cho thí sinh đổi hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, tổng số thí sinh cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm nay là 1.015.000, nhiều hơn năm trước khoảng 100.000. Các em sẽ làm ba bài thi độc lập gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội trong hai ngày 7-8/7. Thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 hoặc trong vùng cách ly, phong tỏa sẽ dự thi đợt 2 với lịch cụ thể được Bộ GD&ĐT thông báo sau.

Quốc Tiệp (theo báo Giáo dục & Thời đại, VnExpress)