Giáo dục

Bộ GD&ĐT chỉ đạo nóng về việc điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh

Bộ Giáo dục & Đào tạo yêu cầu các sở thực hiện gấp 3 nội dung liên quan đến việc phúc khảo điểm thi THPT và điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh. Tất cả công việc phải hoàn thành trước 17h00 ngày mai 2/8.

Ngày 1/8, vụ Giáo dục Đại học (bộGD&ĐT) đã có công văn khẩn cấp gửi các sở GD&ĐT về những nội dung liên quan đến công tác chấm thi phúc khảo và thay đổi nguyện vọng của thí sinh.

Cụ thể, vụ Giáo dục Đại học đã gửi công văn tới các sở giáo dục đào tạo để triển khai thực hiện gấp 3 nội dung.

"Trước hết, đến nay, còn một số ít tỉnh chưa hoàn thành công tác chấm phúc khảo, việc này làm ảnh hưởng đến việc điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh, Bộ đề nghị các sở khẩn trương hoàn thành việc chấm phúc khảo và thông báo ngay cho thí sinh biết kết quả phúc khảo để thí sinh kịp thời điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (NVĐKXT)", văn bản của bộ GD&ĐT cho biết.

Bộ GD&ĐT chỉ đạo nóng về việc điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh

"Đối với các thí sinh đã đăng ký xét tuyển có thay đổi điểm sau khi chấm phúc khảo, sở giáo dục và đào tạo phải thông báo để tất cả thí sinh biết: nếu có nhu cầu điều chỉnh NVĐKXT thì đến ngay các điểm tiếp nhận để điều chỉnh bằng phiếu (kể cả thí sinh đã điều chỉnh NVĐKXT trước khi biết điểm phúc khảo khảo nay thay đổi điểm cần điều chỉnh lại). Sở GD&ĐT tập hợp thông tin và báo cáo bộ GD&ĐT để kịp thời giải quyết", công văn nêu rõ.

Cuối cùng, bộ GD&ĐT yêu cầu các sở tiếp tục rà soát, cập nhật chính xác lên hệ thống Phiếu điều chỉnh NVĐKXT của thí sinh, tuyệt đối không để sót phiếu (quên phiếu) không nhập.

Tất cả các công việc trên cần kết thúc trước 17 giờ 00 ngày 02/8/2019.

Đến 17h ngày 31/7, cả nước có 288.300 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng, chiếm hơn 44% tổng số em đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng 2019.

Trong đó, hơn 225.000 thí sinh điều chỉnh online, số còn lại thay đổi bằng phiếu. Ngoài nguyện vọng, 52 thí sinh điều chỉnh khu vực ưu tiên và 81 em đổi đối tượng ưu tiên.

Năm 2019, khoảng 887.000 thí sinh dự thi THPT quốc gia, giảm gần 40.000 so với năm ngoái. Tuy nhiên, số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng lại tăng hơn 10.000, ở mức hơn 653.000 thí sinh.

Tổng số nguyện vọng thí sinh đăng ký trước khi điều chỉnh nguyện vọng là hơn 2,5 triệu. Trong đó nhóm ngành kinh doanh, quản lý được nhiều thí sinh lựa chọn nhất với gần 823.000 nguyện vọng. Tính theo tổ hợp xét tuyển, khối D01 (Toán, Văn, Anh) chiếm tới 30,74%. Tổng chỉ tiêu các trường là gần 490.000.

Thảo Linh