Giáo dục

Bộ GD&ĐT chỉ đạo khẩn vụ cô giáo cho học sinh tát bạn ở Quảng Bình

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu sở GD&ĐT Quảng Bình xác minh, xử lý nghiêm vụ cô giáo cho tất cả học sinh trong lớp tát 231 cái vào mặt một học sinh, đồng thời có báo cáo gửi bộ GD&ĐT trước 26/11.

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản đề nghị sở GD&ĐT Quảng Bình làm rõ và xử lý vụ cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy, giáo viên trường THCS Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu tất cả các học sinh trong lớp tát liên tiếp vào mặt em Hoàng L.N (SN 2007) khiến em phải nhập viện.

Bộ GD&ĐT nhấn mạnh, sự việc vi phạm đạo đức nhà giáo nghiêm trọng, khiến dư luận bất bình. Qua đó, bộ GD&ĐT yêu cầu sở GD&ĐT Quảng Bình chỉ đạo kiểm tra xác minh và phối hợp xử lý nghiêm vụ việc, kiên quyết không để những nhà giáo vi phạm đạo đức nhà giáo trong ngành. Đồng thời yêu cầu sở GD&ĐT Quảng Bình báo cáo sự việc cũng như kết quả vụ việc chậm nhất trước ngày 26/11/2018.

Em L. N phải nhập viện sau khi chịu 231 cái tát.

Như thông tin đã đưa, sự việc nói trên xảy ra vào chiều ngày 19/11 tại Trường THCS Duy Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình). Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy (SN 1977), chủ nhiệm của lớp 6.2 phát hiện em Hoàng L.N (SN 2007) nói tục, nên đã yêu cầu tất cả học sinh trong lớp tát liên tiếp vào má em N. Sự việc đã khiến học sinh này phải nhập viện điều trị.

Em N cho biết, học sinh này có nói tục về ba mẹ của một người bạn ngồi cạnh. Khi biết N nói tục, cô Thủy đã bắt mỗi người trong lớp tát vào má N 10 cái.

“Cô bắt các bạn phải tát thật mạnh, nếu tát nhẹ là cô bắt đánh lại. Cháu đau quá cựa quậy thì cô bắt đứng yên. Bị các bạn đánh đau quá, cháu nói “em ghét cô”, nên cô Thủy đã tát em một cái nữa”- em N kể lại.

Cũng theo em N, lớp 6.2 có 26 học sinh, chiều đó có 3 bạn quên sách vở phải về lấy, nên học sinh này bị 23 bạn và cô chủ nhiệm tát tất cả 231 cái.