Gia đình

Bố đưa con gái đi xét nghiệm ADN nhưng vô tình làm lộ bí mật của mẹ vợ

Chứng kiến con gái càng lớn mắt càng to, mũi càng cao giống người phương Tây, người cha vừa hoang mang vừa đau khổ vì cho rằng mình bị “cắm sừng”.

Trang ETToday ngày 25/1 đưa tin về một vụ việc khiến dư luận Trung Quốc bàn tán xôn xao suốt thời gian qua.

Cụ thể sau khi kết hôn không lâu, người đàn ông họ Lý rất phấn khích khi biết tin vợ mang thai con gái đầu lòng. Thế nhưng, càng lớn đứa bé càng lộ rõ ngoại hình khác biệt: Mắt to, mũi cao, da trắng như người phương Tây. Hàng xóm láng giềng đều nhận xét con gái anh Lý trông không khác gì con lai. Trong khi đó hai vợ chồng anh đều là người Trung Quốc. Trước tình cảnh đó, anh Lý khó mà không nghi ngờ việc mình bị “cắm sừng”.

Thấy con gái xinh xắn như con lai, anh Lý từng nghĩ rằng mình bị cắm sừng.(Ảnh minh họa)

Để chứng minh sự trong sạch, vợ anh Lý chấp nhận cùng chồng đưa con đi xét nghiệm ADN. Kết quả cuối cùng khiến anh Lý hoàn toàn trút bỏ nỗi canh cánh bấy lâu nay: Con gái đúng là máu mủ của vợ chồng anh. Nhưng đến đây mọi sự càng khó lý giải. "Chúng tôi đều là người Trung Quốc thì sao con gái sinh ra lại giống con lai như vậy được?", anh Lý cho hay.

Biết được khúc mắc của vợ chồng con gái, mẹ vợ bất ngờ tiết lộ sự thật bà đã chôn giấu bấy lâu nay. Bà nghẹn ngào kể rằng thời trẻ từng sang nước ngoài và đem lòng yêu một người đàn ông ngoại quốc. Hai người thậm chí còn có con chung, chính là vợ anh Lý bây giờ.

Thế nhưng, vì bị gia đình ngăn cấm, bà đành nuốt nước mắt trở về quê hương. Về sau, bà kết hôn với một người đàn ông Trung Quốc, là người mà vợ anh Lý gọi là bố dù không chung huyết thống.

Lúc ấy, ông đã biết mọi chuyện nhưng vì quá thương vợ nên chấp nhận coi đứa trẻ như con ruột. Cả hai quyết định cùng nhau nuôi con khôn lớn và giữ kín bí mật năm xưa cho đến khi nhắm mắt. Song không ngờ hàng chục năm sau, bà phải đích thân thừa nhận sự thật đó để không làm khổ con cháu.

Sau khi biết nguồn gốc xuất thân, vợ anh Lý quá đỗi ngạc nhiên vì bản thân không hề có nét con lai. Chẳng ngờ đến lúc sinh con, chị lại di truyền đặc điểm đó cho con mình. Đến đây, mọi nghi vấn đã được giải đáp, nhưng câu chuyện anh chồng nghĩ mình bị “cắm sừng” vẫn đang được cư dân mạng đặc biệt quan tâm.

Minh Hoa (t/h)