Dân sinh

Bộ đội vận chuyển gạo, đồ ăn cho dân vùng bị “khoá chặt, đông cứng"

Hàng trăm chiến sĩ bộ đội đã chuẩn bị gạo, lương thực phẩm và nhiều rau củ quả để giao tận nhà cho các bà con ở các địa phương đang bị “khoá chặt” để truy vết F0.

Ngày 24/8, tại tỉnh Bình Dương, hàng trăm cán bộ chiến sĩ bộ đội đã bắt đầu triển khai công tác phân chia lương thực, đóng gói và tiếp nhận hàng hoá để vận chuyển đến cho người dân trong khu vực phong toả.

Theo UBND tỉnh Bình Dương, số ca F0 tại tỉnh này vẫn đang tiếp tục tăng cao, trong ngày tổng số ca trên địa bàn tỉnh đã vượt hơn 77.000 ca nhiễm. Với quyết tâm truy vết hết F0 ra khỏi cộng đồng để nhanh chóng tạo “vùng xanh”, chính quyền tỉnh này đã sử dụng biện pháp mạnh “khóa chặt, đông cứng” tại 15 phường  của Tp. Dĩ An, Tp. Thuận An và thị xã Tân Uyên là “vùng đỏ đậm đặc” để quét sạch F0 trong vòng 5 ngày.

 

Lực lượng quân đội chi viện Bình Dương tham gia công tác kiểm soát an ninh và cấp dưỡng cho dân đợt này khoảng 1.000 cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn Bộ binh 271, Sư đoàn 5 (Quân khu 7). Sẽ có 7 phường của thị xã Tân Uyên (Uyên Hưng, Hội Nghĩa, Tân Phước Khánh, Thái Hòa, Khánh Bình, Tân Vĩnh Hiệp, Tân hiệp) và 4 phường của Tp.Thuận An (Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Phú, Bình Hòa) sẽ bị “khóa chặt, đông cứng" trong vòng 15 ngày, bắt đầu từ ngày 22/8 và 4 phường tại Tp.Dĩ An gồm: Dĩ An, An Bình, Tân Đông Hiệp và Đông Hòa  “khóa” trong vòng 7 ngày, bắt đầu từ ngày 23/8.

 

Quân - Dân cùng nhau phân chia gạo để chuẩn bị cho công tác phân bổ đến nhà người dân nơi đang bị "khoá chặt".

 

Bình Dương được chi viện đợt 1 khoảng 8.300 tấn gạo, trong đó phân bổ cho thị xã Tân Uyên và Tp. Thuận An hơn 5.300 tấn gạo.

Gạo và rau củ là các lương thực được chuẩn bị sẵn, đầy đủ để phân phát đến từng hộ dân.

 

Căn cứ khẩu phần ăn theo Văn bản số 44 của Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương, 50.000 đồng/người/ngày. Tổng giá trị lương thực, thực phẩm thiết yếu cơ bản cho 11 phường trên trong 15 ngày (trừ giá trị tiền gạo do tỉnh cấp) là: 50.000 đồng/người/ngày cho 719.048 người với số tiền 539.286.000.000 đồng. Bình Dương được cấp 11.325 tấn gạo (theo Quyết định số 1415 của Thủ tướng Chính phủ); trong đó, đối với 11 phường trên địa bàn Tp. Thuận An và thị xã Tân Uyên được xuất cấp khoảng 5.753 tấn.

Tổng số 719.048 phần/ngày cho 11 phường theo thình thức gói thực phực phẩm thiết yếu, hàng thiết yếu cơ bản (gạo, thực phẩm công nghệ, gia vị, thực phẩm tươi sống, nước uống...) do đơn vị cung cấp hàng hóa thiết yếu có năng lực chuẩn bị sẵn, địa phương bố trí lực lượng, phương tiện chuyển đến người dân.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho biết, ngay trong đêm nay, các lực lượng chức năng của Tp. Thuận An và thị xã Tân Uyên sẽ đồng loạt chuyển lương thực, thực phẩm cho các hộ dân các phường "khoá chặt, đông cứng”. Tuy nhiên, do nguồn cung cấp chưa về kịp để cấp phát đến tất cả mọi người nên có thể sẽ có một số khu vực bị chậm hơn. Rất mong người dân chia sẻ.