Sự kiện

Bộ đội mang nước lọc cho người dân vùng hạn mặn

6.000 bình và 24.000 chai nước lọc được trao cho người dân huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng nhằm chia sẻ khó khăn với bà con vùng ven biển trong mùa hạn mặn gay gắt.

Ngày 25/2, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng phối hợp cùng công ty Cổ phần Cấp nước Sóc Trăng (SocTrang Waco) cấp nước uống miễn phí cho người dân ở huyện Trần Đề.

Theo đó, 1.000 hộ dân ở 3 xã Thạnh Thới An, Tài Văn và Liêu Tú sẽ nhân mỗi hộ 6 bình (20 lít/bình) và 1 thùng 24 chai nước lọc (loại 350 ml).

Người dân xã Thạnh Thới An cho biết, mùa khô 2019-2020 hạn mặn đến sớm và đang gay gắt nên nhiều gia đình thiếu nước uống và nước sinh hoạt. Một số gia đình phải đi mua nước xa nhà.

Mỗi hộ dân sẽ nhận 6 bình (20 lít/bình) và 1 thùng 24 chai nước lọc (loại 350 ml).

Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân, hàng chục nghìn lít nước ngọt được đoàn viên thanh niên ở tỉnh Sóc Trăng trao tận tay các hộ dân ở ấp Đầy Hương của xã Thạnh Thới An.

Hiện, xã Thạnh Thới An có trên 650 hộ chưa có nước sạch vì chưa có đường ống nên người dân sử dụng nước kênh rạch hay nước giếng khoan không đảm bảo vệ sinh, nhất là dùng cho ăn uống.