Bóng đá Việt Nam

Bỏ đội đi đá phủi, cầu thủ Sài Gòn FC bị HLV trách "thiếu chuyên nghiệp"

Cầu thủ Quốc Long bất ngờ xuất hiện tại sân chơi phong trào ở Hà Nội trong ngày Sài Gòn FC nhận thất bại trước Nam Định và đối diện với nguy cơ xuống hạng

CLB Sài Gòn FC đã không thể tạo bất ngờ trong chuyến làm khách tại Thiên Trường. Chỉ trong 45 phút đầu trận đấu, các học trò của HLV Phùng Thanh Phương để thua liền 3 bàn bởi hat-trick của Rodrigo Dias. Thất bại này khiến cho tấm vé trụ hạng của Sài Gòn FC ngày một xa vời. Bởi lẽ, ngoài việc phải giành chiến thắng trước Bình Dương ở lượt trận cuối, đội bóng của HLV Phùng Thanh Phương phải chờ mong Hà Tĩnh không có điểm trước Thanh Hóa.

HLV Phùng Thanh Phương bày tỏ sự xúc động trong buổi họp báo sau trận:“Tôi rất buồn và thất vọng về kết quả này. Thực sự khả năng trụ hạng chúng tôi có hiện rất thấp, và tình thế của đội thời gian qua không tốt nên khả năng xuống hạng cao. Nam Định với đội hình đầy đủ, cùng sự quan tâm đầu tư nên được đánh giá cao hơn chúng tôi. Sài Gòn FC thiếu nhiều cầu thủ nội và ngoại, hôm nay toàn đội ra sân thi đấu vì yếu tố tinh thần là chính”.

Trận thua của Sài Gòn FC trước Nam Định đến 1 phần do đội bóng này không có được lực lượng mạnh nhất. Ngoài 2 ngoại binh đang đình công, một trụ cột khác của đội bóng là Quốc Long lại không ra sân thi đấu ở Thiên Trường, mà tham dự giải phong trào ở Hà Nội. Nghe được thông tin này, HLV Phùng Thanh Phương chia sẻ quan điểm không hài lòng.

“Tôi chưa biết được thông tin này. Thời điểm bây giờ đội thiếu sự quan tâm của lãnh đạo nên các cầu thủ bị phân tán rất nhiều. Trường hợp Quốc Long tôi mới nghe giống như các cầu thủ ngoại của chúng tôi vậy. Tôi nghĩ các cầu thủ đó không chuyên nghiệp rồi, cả nội lẫn ngoại. Hôm nay cả đội siết tay nhau chiến đấu vì danh dự, vì tình đoàn kết tập thể. Tôi nghĩ các cá nhân đó không xứng là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.”