Sự kiện

Bộ đội biên phòng dọn rác, cắt tóc miễn phí cho người già, trẻ em

Hưởng ứng tháng Thanh niên 2021, bộ đội Biên phòng TP.Đà Nẵng ra quân làm xanh sạch bãi biển.

Ngày 22/3, Bộ đội Biên phòng TP.Đà Nẵng triển khai phong trào làm sạch bãi biển. Hoạt động xã hội ý nghĩa này có sự tham gia của đoàn viên, thanh niên quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng.

Theo đó, gần 100 cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã tiến hành dọn vệ sinh, thu gom rác thải tại khu vực bãi biển Kim Liên, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu.

Đây vốn là bãi biển đẹp nằm ở cửa ngõ phía Bắc TP.Đà Nẵng. Tuy nhiên, thời gian qua, lượng rác trôi dạt bờ đã gây nhếch nhác và ô nhiễm cho khu vực này.

Hoạt động nhằm tuyên truyền, hướng đến thành phố môi trường xanh - sạch - đẹp

Ngoài thu dọn rác, làm sạch bãi biển, những người lính quân hàm xanh Đà Nẵng cũng tổ chức cắt tóc miễn phí cho người già, trẻ em trên địa bàn. Bên cạnh đó, lực lượng này cũng sửa chữa khu vui chơi cho trẻ em tại Khu dân cư văn hóa biển Kim Liên.

Thượng tá Đinh Ngọc Anh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng TP. Đà Nẵng cho rằng, sự kiện nhằm tuyên truyền vai trò của biển đối với đời sống con người, ý thức trách nhiệm của cộng đồng đối với việc bảo vệ môi trưởng biển, góp phần vào việc bảo vệ môi trường sống. 

Qua đó nâng cao ý thức việc bảo vệ môi trường biển, góp phần xây dựng môi trường sống xanh - sạch - đẹp, là điểm sáng trong du lịch và văn hóa vì cộng đồng.

Trẻ em và người già được cắt tóc miễn phí

Cùng với đó, các hoạt động xã hội ý nghĩa như trên sẽ phát huy vai trò của tuổi trẻ trong việc xây dựng thành phố. Hoạt động trên cũng là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng tháng Thanh niên 2021.